“เบรนท์ฟอร์ด” ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจาคว้าตัว คริสเตียน อีริคเซน เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก มาเสริมทัพด้วยสัญญาระยะสั้น 6 เดือน หลังดาวเตะเลือดโคนม กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังถูก อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยกเลิกสัญญา หลังเจ้าตัวไม่สามารถค้าแข้งในลีกแดนมะกะโรนี เนื่องจากมีกฎห้ามนักเตะที่ได้รับการติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจลงสนาม

อีริคเซน มีอาการหัวใจวายจนล้มฟุบคาสนาม ขณะรับใช้ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ในเกมกับ ฟินแลนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แม้เจ้าตัวจะรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ต้องเข้ารับการติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจในทรวงอก ซึ่งทำให้ดาวเตะเลือดโคนมไม่สามารถค้าแข้งในอิตาลีได้ตามกฎ แม้เจ้าตัวจะเร่งเรียกความิต และยืนยันว่าพร้อมกลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้งแล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้ เพิ่งมีข่าวว่ามีหลายทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนใจดึง อีริคเซน กลับมาค้าแข้งในแดนผู้ดีอีกครั้ง หลังเจ้าตัวเคยลงเล่นอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ระหว่างปี 2013 ถึง 2020 และล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดี ระบุว่า เบรนท์ฟอร์ด คือหนึ่งในทีมที่กำลังเจรจากับกองกลางวัย 29 ปี โดยพร้อมยื่นข้อเสนอเป็นสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาลนี้ให้เจ้าตัวพิจารณา

เครดิตภาพ : REUTERS