วามเคลื่อนไหวศึกมวยโลกที่แฟนมวยชาวไทยรอคอย ซึ่ง เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูม ประกาศเป็นทางการแล้ว “เจ้าแหลม” จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่ว่างกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก เป็นคู่เอก ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา โดยย้ายจากสังเวียน กีลา ริเวอร์ อารีนา,​ เกล็นเดล,​ แอริโซนา,​ สหรัฐอเมริกา มาชกที่สังเวียนฟุตปรินท์ เซ็นเตอร์ ในเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา แทน และมีถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยโดย (DAZN) ผ่านช่อง 32 เช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาเมืองไทย โดยตัดคู่เอกเดิม เจสซี วาร์กัส อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) และรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่จะคัมแบ๊กมาชกในรายการกับ เลียม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวต (154 ปอนด์) ขององค์การมวยโลก (WBO) ออกไป เนื่องจาก เจสซี วาร์กัส ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” มีการฟิตซ้อมเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี แม้ช่วงปีใหม่ก็ไม่หยุดซ้อม ผ่านการลงนวมแล้ว 181 ยก สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ​ เหลืออีก 9 ยก ก็จะครบตามโปรแกรมที่วางไว้ 190 ยก และตนวางแผนจะนำทัพ “เจ้าแหลม” พร้อมด้วยเทรนเนอร์ “เสี่ยป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันมท์ บุกไปซ้อมปรับสภาพล่วงหน้าที่สหรัฐอเมริกา 10 วัน โดยเตรียมจะออกเดินทาง 26 ม.ค.นี้ ถึงตอนนี้​ ทั้งตนและ “เจ้าแหลม” มั่นใจเต็มที่ไม่มีอะไรต้องกังวล แม้จะเป็นไฟต์เดิมพันอนาคตทุกอย่างของ “เจ้าแหลม” ด้วย เพราะภรรยาสาวของ “เจ้าแหลม” คือ “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว จะคลอดบุตรชาย ที่​ จ.ชุมพร บ้านเกิดในวันที่ 18 ม.ค.นี้ด้วย ยิ่งทำให้ “เจ้าแหลม” ตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท มากเป็นพิเศษ

ด้าน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC 2 สมัย และอดีตแชมป์ของเดอะริง (THE RING) เปิดเผยกับแมตช์รูมในการให้สัมภาษณ์ทางออนไลน์ ด้วยว่า ตนเองต้องการชำระแค้น คูเอดราส หลังจาก เคยไปแพ้คะแนนแบบน่ากังขาเสียแชมป์โลกให้ คูเอดราส ที่เม็กซิโก เมื่อกว่า 7 ปีก่อน ในเดือน​ พ.ค. 2014 ซึ่ง คูเอดราส ที่กำลังออกอาการไม่ดีในช่วงท้าย ๆ เกิดแผลแตกที่เหนือคิ้วเพียงเล็กน้อยในยก 8 แล้วกรรมการยุติการชกให้รวมคะแนนตัดสิน และ คูเอดราส ชนะคะแนนไป นอกจากนั้นยังต้องการก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก WBC 3 สมัย คนแรกของประเทศไทยด้วย โดยกล่าวว่า

“ผมต้องการคว้าชัยชนะขึ้นเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง และเป็นแชมป์โลก WBC 3 สมัยคนแรกของไทย และยังต้องการปิดภารกิจให้เสร็จสิ้น ในการก้าวไปชกล้มแชมป์กับอีก 2 คู่ปรับ คือผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์แฟรนไชส์ WBC จากเม็กซิโก ที่จะทำศึกภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยนิการากัว เพื่อเป็นยอดมวยในรุ่นนี้เพียงหนึ่งเดียว ผมต้องขอบคุณแมตช์รูม และดาโซน ที่มอบโอกาสนี้ให้ ทำให้เกิดศึกนี้ขึ้น”

ด้าน “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส ให้สัมภาษณ์ผ่านแมตช์รูมเช่นกันว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ตอนนี้ผมลงนวมซ้อมกับมวยซ้าย 3 สไตล์ 3 แบบ รอไว้แล้ว เพื่อเตรียมย้ำแค้น ศรีสะเกษ เราพร้อมที่จะคว้าชัยชนะ ผมมีการฝึกซ้อมที่ดีเยี่ยม ที่ยิมบนภูเขาที่โอโตมิ เซ็นเตอร์ ในเม็กซิโก ผมขอบคุณผู้จัดการคือ ไทเก้น โดยเฉพาะ มร.ฮอนด้า ที่ไม่เคยทิ้งผม และให้โอกาสผมเสมอ ผมจะไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกให้ไทเก้น และประเทศเม็กซิโก”

ขณะที่โปรโมเตอร์จัดศึกนี้ เอ็ดดี เฮิร์น กล่าวว่า “ทั้ง ศรีสะเกษ และ คูเอดราส ต่างให้สัญญาว่า จะมอบศึกชิงแชมป์โลกที่สนุกเร้าใจให้แฟนมวย คูเอดราส เคยชนะมาเมื่อ 7 ปีก่อน และการเจอกันครั้งนี้มันจะเป็นสงครามกำปั้นที่สนุกสะใจกว่าเดิมแน่นอน นอกจากคู่เอกแล้ว ยังมีคู่ประกอบรายการที่สนุกอีกหลายคู่ แฟนมวยรอชมกันได้เลย”

สำหรับผู้ชนะระหว่าง “แหลม-คูเอดราส ภาค 2” จะต้องไปป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ ตามคำสั่งของ WBC กับ ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา จากเม็กซิโก ที่จะทำศึกภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยนิการากัว ที่จะชกวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา ในการจัดของแมตช์รูม เช่นกัน