“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ที่เพิ่งย้ายไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล มหาอำนาจเจลีก ให้สัมภาษณ์ช่อง “ฟุตบอล 108” โดยเมื่อพิธีกรถามถึงกรณีที่ เจ้าเจ เคยบอกว่า สุภโชค สารชาติ เหมาะจะไปเล่นเจลีก เจ้าเจ กล่าวว่า ตนบอก เจ้าเช็ค เลยว่า ถ้าอยากไป ให้ไปบอก พ่อเน (เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร) ไม่งั้นใครจะให้ไป ตนก็ไม่รู้ว่าบุรีรัมย์ ทำงานอย่างไร แต่ตอนนี้มองว่า เช็ค เป็นคนเดียวที่ไปได้เลย เชื่อว่า ซัปโปโร ยังไงก็ต้องหานักเตะไทย ในเมื่อจ้าง “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ ที่เคยเป็นล่ามของตน ทำงานต่อ

“เชื่อว่าซัปโปโรเอานักเตะไทยแน่ เมื่อเอาพี่ทิทำงานต่อ แต่ไม่รู้ว่าใคร มีแค่พี่ทิที่รู้ ผมยังบอกเช็คว่า ไปแรกๆ ต้องปรับตัวอยู่แล้ว ต้องพยายาม อยู่ไทยหลอกใครก็สบาย แต่ญี่ปุ่นไม่ใช่ เข้าบอลไว”

ชนาธิป กล่าวถึงเรื่องล่ามด้วยว่า พยายามคุยกับ คาวาซากิ จะดึง ทิซัง มาด้วย เพราะคุ้นเคย แต่ทาง คาวาซากิ ก็เฉยๆ มาทราบทีหลังว่า ทาบ “ล่ามมิว” นริศ จำปาลี อดีตล่ามของ ธีราทร ไว้แล้ว ก็ไม่มีปัญหา เพราะสนิทสนมกันดี ก็ยังบอก ล่ามมิว ว่าสู้ไปด้วยกัน ส่วน ทิวาพล นั้น ก็พอดีว่า คอนซาโดเล ก็อยากให้อยู่ต่อ

“ผมเข้ากับคนง่ายอยู่แล้ว แล้วก็สนิทสนมกัน ยังบอกว่าถ้าพี่อยู่กับอุ้มได้ ก็อยู่กับผมได้ เพราะพี่อุ้มเป็นคนจริงจังกว่าผม”

เจ้าเจ กล่าวด้วยว่า ตนมารู้ทีหลังจาก “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ว่า ฟรอนตาเล ก็ทาบธีราทรเช่นกัน แต่ ธีราทร ปฏิเสธ เลือกมาเล่นบุรีรัมย์ เพราะสงสารลูกที่อยู่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีเพื่อน แต่ก็ยอมรับว่า แปลกใจมากที่เป็นบุรีรัมย์ ตอนอยู่แคมป์ทีมชาติ รู้ว่า อุ้มกลับไทยแน่ เพราะเก็บของไปหมดแล้ว แต่ไม่รู้ว่าทีมอะไร ทายกันเล่นๆ ในทีมชาติ ไม่มีใครทายถูกสักคน แม้แต่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ๊กบุรีรัมย์ ยังทายว่าไป ลำพูน วอริเออร์ ไม่รู้ว่าแกล้งหรือเปล่า