“น้องแต้ว” เรือตรีหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย รุ่น 60 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนนายเรือ

หลังเสร็จพิธี “น้องแต้ว” กล่าวว่า ตนจะทำหน้าที่ในการรับราชการอย่างสุดความสามารถของตัวเองตามที่ได้รับการมอบหมายจากหัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชา ในส่วนของการเป็นนักชกทีมชาตินั้นตอนนี้ได้กลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกมวกเหล็กแล้ว เพื่อเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้

นักชกฮีโร่สาววัย 31 ปี กล่าวต่อว่า หลังจบ “โตเกียวเกมส์” มา 5 เดือน ตนก็ไม่ได้ฝึกซ้อมเลยเพราะมีภารกิจที่ต้องทำ เพิ่งกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับว่าตอนนี้น้ำหนักเกินอยู่ แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด จะค่อยๆ ปรับสภาพร่างกายเรียกความฟิตกับมาให้เร็วที่สุด ส่วนปีนี้มีโปรแกรมแข่งขันสำคัญๆ อยู่ 2 รายการ คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กับ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ในเดือน ก.ย. แต่อันดับแรก จะโฟกัสไปที่ซีเกมส์ก่อน โดยมีฝึกซ้อมประมาณ 4 เดือน ส่วนเป้าหมายจะพยายามคว้าเหรียญทองมาให้ได้