เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เผยแพร่คลิปวงจรปิดขณะคนร้าย เป็นชายฉกรรจ์ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ แถบแดงบริเวณแขน ใส่หมวกกันน็อก กางเกงขายาว ทำทีเดินเข้ามาซื้อของในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาเคาน์เตอร์ ก่อนชักปืนมาข่มขู่พนักงาน พร้อมยื่นถุงให้พนักงานใส่เงิน แต่พนักงานตกใจถอยหนีไปร้องไห้ด้วยความตื่นตระหนก จากนั้นคนร้ายเดินเข้าไปค้นทรัพย์สินตามจุดต่างๆ ก่อนใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาอีกครั้ง แล้วเดินออกประตูไป เบื้องต้นทราบว่าได้เงินสดไปกว่า 6,000 บาท พร้อมกับหยิบโทรศัพท์ที่ใช้รับออร์เดอร์สินค้าไป เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เบื้องต้นได้รับการเปิดเผยจากพนักงานในร้านว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจริงแต่ไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนพนักงานในร้าน ที่ทำงานช่วงเกิดเหตุกลับไปแล้ว แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากนัก และจากการสอบถามแม่ค้าขายลูกชิ้นทอด อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อเล่าให้ฟังว่า ช่วงกลางคืนถนนเส้นนี้ค่อนข้างเปลี่ยว มักมีวัยรุ่นมาแข่งรถกันเป็นประจำ คนร้ายอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็เป็นได้ โดยช่วงเกิดเหตุตนเลิกขายไปแล้ว ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยวก็เก็บร้านไปเช่นเดียวกัน คนร้ายจึงอาศัยจังหวะกลางคืนที่ค่อนข้างเปลี่ยวและคนน้อยลงมือก่อเหตุ

ขณะที่แนวทางการติดตามตัวคนร้าย เบื้องต้นคาดว่าน่าจะไม่ใช่มืออาชีพ เพราะไม่ได้เตรียมตัวอะไรมามากมาย ไม่มีอาวุธปืนหรือมีพฤติกรรมรุนแรง ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนรวบรวมหลักฐานกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี คาดว่าไม่นานจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้