เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย” เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะตำรวจสายตรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ตักเตือนวงสุราแห่งหนึ่ง พร้อมให้ลดเสียงดังลง เนื่องรบกวนประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าว อีกทั้งยังสุ่มเสี่ยงต่อสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 และกระทำผิดกฎหมาย แต่กลับเจอกลุ่มวงสุราด่าหยาบคาย พร้อมหาเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการให้ถอดเครื่องแบบออกมาชกต่อย โดยระบุข้อความว่า “ส.ต.ต.วัชรินทร์ ผ่องเเผ้ว เเละ ส.ต.ต.ชาญณรงค์ เดิมพงษ์พันธ์ ผบ.หมู่ ป. สน.ลุมพินี แจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. ขณะฏิบัติหน้าที่ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณทางเเยกซอยร่วมฤดีกับซอยโปโล​ 4 พบกลุ่มคนประมาณ 5-6 คน กำลังจับกลุ่มดื่มสุรา และเปิดเพลงเสียงดัง จึงได้เข้าไปว่ากล่าวตักตือนเพื่อให้กลุ่มคนดังกล่าวลดเสียงลง

แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ยอมลดเสียงลง และได้เข้ามาพูดจาท้าทายด้วยถ้อยคําหยาบคาย เช่น คําว่าถอดชุดมา และพูดคําว่า “x-x-x” ต่อหน้าผู้แจ้งทั้ง 2 คน จากนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้เดินเข้ามาในลักษณะจะใช้กําลังประทุษร้าย ผู้แจ้งจึงเตรียมจะป้องกันตัว โดยการดึงดิ้วมาถือไว้ในมือ ทําให้กลุ่มบุคคลนั้นเกิดความไม่พอใจและพูดคําว่า “x-x-x” ต่อหน้าผู้แจ้ง ผู้แจ้งซึ่งเรียกกำลังเสริม ต่อมาเมื่อกําลังเสริมมาถึง โดยร้อยเวร 20 ได้เข้าไปคุยเจรจา จึงทําให้กลุ่มบุคคลนั้นแยกย้ายไป

ว่าที่ ร.ต.ท.ภาณุพงศ์ ไชโยกุล ตําแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งไว้ตามประสงค์ผู้แจ้งแล้ว เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. 2565 เเต่นายไม่สนใจห่วงแต่งานนโยบาย สารวัตรปราบปรามที่เข้าเวรผลัดนั้นรู้ว่าเกิดเหตุ แต่ไม่ถามไม่สนใจออกเวรขึ้นห้องนอน ผู้ปฏิบัติมันก็น้อยใจเป็นครับ ขวัญเเละกำลังใจจากนายยังไม่มี ต่อไปใครมันจะอยากทำงาน.

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย”

ชมคลิป