เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอหนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อคุณครูชายท่านหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอผ่านบัญชี teacherrak หรือ ครูรัก ทางแพลตฟอร์ม TikTok เป็นเรื่องราวของนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่ส่งงานคุณครู โดยมีฉากหลังเป็นงานศพคุณแม่ของเธอ พร้อมระบุข้อความว่า “เศร้ามากๆ เมื่อนักเรียนบอกว่า คุณแม่เสียชีวิตกะทันหัน แต่ก็ยังอุตส่าห์รับผิดชอบส่งงาน ชื่นชมมากๆ หนูเห็นไหมว่าแม่หนูยิ้มอยู่ข้างหลัง ดูหนูอยู่ตลอดเวลา

คลิปดังกล่าวเริ่มจากนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ยกมือสวัสดี พร้อมแนะนำชื่อและนามสกุลตัวเอง …….เลขที่ 24 ชั้น ม.6/2 และว่าวันนี้จะมาอ่านบทอาขยาน กับกาพย์เห่เรือเห่ชมเรือขบวน จากนั้นก็เริ่มอ่าน พอจบก็กล่าวขอบคุณ โดยมีฉากหลังเป็นงานศพคุณแม่ของเธอ

คลิปวิดีโอดังกล่าวโพสต์ลงมาประมาณ 17 ชม. มีผู้เข้ามาชมจำนวนมาก โดย ณ เวลา 03.50 น. วันที่ 21 ม.ค.65 มีผู้เข้ามาชมมากเกิน 700,000 ครั้ง กดหัวใจมากกว่า 87,000 คน และแชร์ต่อ 425 ครั้ง นอกจากนี้มียังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ พร้อมชื่นชมจิตใจที่เข็มแข็ง และมีความรับผิดชอบสูง ทั้งที่อยู่ในช่วงโศกเศร้าเสียใจต่อการจากไปของคุณแม่อันเป็นที่รัก

ขณะที่ครูรักได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ ขอบคุณคนที่ให้กำลังใจลูกศิษย์ พร้อมบอกว่านักเรียนอนุญาตให้ลงคลิปและฝากขอบคุณทุกๆ ท่าน น้องได้กำลังใจและมีพลังเพิ่มมากขึ้น และน้องปลื้มใจมากๆ สำหรับความปรารถนาดีของทุกท่าน ทุกกำลังใจ นอกจากนี้ คุณครูยังบอกว่า ได้ให้น้องเลื่อนส่งงานโดยไม่มีข้อแม้เลย แต่อีกวันเดียวน้องก็ส่งงานพร้อมเพื่อนตามกำหนด

คลิปวิดีโอนี้เป็นอีกคลิปที่เรียกน้ำตาในโลกโซเชียล

“เดลินิวส์” ก็ขอชื่นชมและขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้อง

ขอบคุณข้อมูลและวิดีโอ teacherrak