เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ร้านขายกล้วยทอด เจ้นันท์ ถนนสายมหาสารคาม-กมลาไสย ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม นางสาวธนพร ยินดี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตอนนี้ราคาวัตถุดิบที่ใช้ทำกล้วยทอดขึ้นเกือบทุกชนิด ทั้งกะทิ น้ำตาล แป้ง โดยเฉพาะน้ำมันปาล์มที่ใช้อยู่ซึ่งเป็นน้ำมันปาล์มอย่างดีที่ไม่มีขายในห้างค้าปลีกขึ้นราคาจนน่าตกใจ จากเดิมเคยซื้อลังละ 615 บาท ขึ้นมาเป็น 660 บาท ล่าสุดราคาพุ่งมาอยู่ที่ 880 บาท 1 ลัง บรรจุ 12 ถุง ถุงละ 1 ลิตร เฉลี่ยแล้วตกถุงละ 73.33 บาท

ตนเองไปซื้อน้ำมันเห็นราคาแล้วตกใจมาก ตั้งแต่ขายกล้วยทอดมา 5 ปี ไม่เคยเจอราคาที่ขึ้นมากขนาดนี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะของต้องขายทุกวัน ต้องยอมรับสภาพ วัตถุดิบขึ้นทุกอย่างแต่ราคาขายยังคงเดิม เพราะเห็นใจลูกค้า ลูกค้าอุตส่าห์มาซื้อ ก็เอาวัตถุดิบหลายๆ อย่างมาถัวเฉลี่ยกัน โดยที่ร้านตนมีทั้งกล้วยทอด มันทอด ฟักทองทอด และที่เป็นไฮไลต์ก็คือ สับปะรดทอด และขนมไข่นกกระทา ราคาขายอยู่ที่ของทอดทุกอย่าง 8 ชิ้น 20 บาท ส่วนขนมไข่นกกระทา อยู่ที่ 15 ลูก 20 บาท

ที่แน่ๆ ก็คือกำไรลดลง แต่ก็ยังพออยู่ได้ ลูกค้าอยู่ได้ เราก็อยู่ได้ อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยดูแลเรื่องราคาสินค้า โดยเฉพาะน้ำมันปาล์ม เพราะราคาสูงเกินไป รวมไปถึงราคาสินค้าทุกอย่างที่ตอนนี้พากันขึ้นราคาทุกอย่าง ขายกล้วยทอดมา 5 ปี และที่สำคัญน้ำมันไม่ทอดซ้ำ ใส่ใจผู้บริโภคปลอดภัย ตั้งแต่ราคาน้ำมันปาล์มลังละ 320 บาท จนตอนนี้ 880 บาท คิดดูแล้วกันว่ามันขึ้นราคาขนาดไหน