กรณี ครอบครัวตัวบาป พ่อ-แม่-ลูกวัย 9 ขวบ บุกวัดสิงหล หมู่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ทำทีขอข้าววัดกิน ก่อนลงมือชิงทรัพย์ พระธงชัย แซ่ลี้ อายุ 67 ปี ด้วยการรุมตี และกระทืบ โดยลูกชายวัย 9 ขวบได้คว้าขวดตีศีรษะ พระธงชัย จนแตก ได้เงินสดไป 800 บาท และบัตรเอทีเอ็ม เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองลพบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้ง นายศักดิ์ชาย เสตานุช ผญบ.หมู่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี ว่ าพบบุคคลต้องสงสัย 3 คน พ่อแม่ลูก ที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายชิงทรัพย์ พระธงชัย ขณะกำลังนั่งกินอาหารและขนมที่มาขอจากพระวัดตองปุ พื้นที่ใกล้เคียงวัดสิงหล อย่างสบายใจ จึงนำกำลังอาสาหมู่บ้านเข้าควบคุมตัวไว้ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปสอบสวน

ตามล่า ‘ครอบครัวตัวบาป’ บุกวัด รุมกระทืบพระ-ขวดตีหัวฉกเงินหนี

สอบสวนเบื้องต้น ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุทำร้าย พระธงชัย และชิงทรัพย์ไปจริง โดยอ้างว่าวันเกิดเหตุ ได้เข้าไปขออาหารจากพระธงชัย ที่กุฏิ ระหว่างนั้นหันไปเห็น พระธงชัย วางอังสะไว้ที่โต๊ะ คิดว่าน่าจะมีเงินอยู่ในอังสะจำนวนไม่น้อย จึงอาศัยจังหวะพระธงชัย เผลอหันหลังเข้าไปหยิบอาหารให้ รีบคว้าอังสะพากันเดินหนีออกจากกุฏิไปที่รถจยย. แต่ พระธงชัย ตามมาทันและแย่งอังสะกลับคืนจึงเกิดชุลมุนกัน จน พระธงชัย ล้มลง ก่อนลูกชายจะใช้ขวดน้ำอัดลมตีที่ศีรษะแตกเลือดอาบ ยืนยันว่าสามีตนไม่ได้ลงมือทำร้ายด้วย เพียงแต่พาขี่จยย.หลบหนีออกมา กระทั่งวันนี้ย้อนกลับมาขออาหารพระที่วัดตองปุ อยู่ใกล้วัดเกิดเหตุ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์ พระธงชัย และพระอ๊อด วัย 86 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดมาชี้ตัวยืนยัน โดยนางตุ๊กตา ได้กราบพระธงชัย เพื่อขอขมา

พระธงชัย กล่าวว่า อาตมาเห็นภาพอย่างนี้แล้วรู้สึกสลดหดหู่ใจ ไม่คิดว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะมาเกิดกับอาตมา ซึ่งบวชเป็นพระอยู่ในศีลในธรรม ใครมาขออาหาร ขอเงินก็ให้ตามกำลังที่ให้ได้ เยอะจนจำไม่ได้ หลังเกิดเหตุก็มานึกได้ว่าเคยให้เงิน อาหาร กับครอบครัวนี้หลายครั้งแล้ว แต่อย่างไรก็ตามอาตมาไม่อยากถือโทษเอาผิดกลัวบาปกรรม โดยเฉพาะเด็กวัย 10 ขวบที่ทำร้ายตน ก็ไม่ขอเอาเรื่อง ส่วนแม่กับพ่อเลี้ยงเด็ก ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวทั้งสองไปสอบสวนตรวจสอบประวัติพบว่า มีประวัติเกี่ยวข้องคดียาเสพติด จึงตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงทั้ง 2 คน จนรับสารภาพว่าเสพยาบ้ากันมา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร่วมกันชิงทรัพย์ และเสพยาเสพติด ก่อนนำตัวทั้ง 2 ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป