กรณีจับกุม พ.ต.ต.พิทักษ์ ปูสั้น สวป.สภ.แม่ท้อ จ.ตาก ดำเนินคดีพัวพันขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมือง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ วันที่ 23 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ทราบและมอบหมายให้ติดตามตรวจสอบดำเนินการทางวินัยกับผู้เกี่ยวข้องเป็นไปตามนโยบาย

ฉาวโฉ่อีกแล้ว! รวบ ‘สวป.แม่ท้อ’ คาโรงพัก เอี่ยวรับสินบน ‘ขนแรงงานเถื่อน’ เข้าไทย

โดยขณะนี้ พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก มีคำสั่งให้ พ.ต.ต.พิทักษ์ ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากถูกดำเนินคดีอาญา ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือยู่อื่นโดยมิชอบ ร่วมกันนำพาคนด่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือช่วยด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะ ช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และต่อมาถูกจับกุมตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง นำส่งดำเนินคดีที่ สภ.พะวอ จ.ตาก และ ผบก.ภ.จว.ตาก มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงคู่ขนานไปด้วยแล้ว

กระบะลอบขน23ต่างด้าวคว่ำทางลงเขา ตาย-เจ็บอื้อ ขนทิ้งป่ายางแล้วชิ่งหนี

สำหรับเหตุที่มีการดำเนินคดีกับ พ.ต.ต.พิทักษ์ เนื่องจากพบว่ามีเส้นทางการเงิน และการติดต่อลักษณะเข้าไปพัวพันกับการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมืองผ่านทาง อ.แม่สอด จ.ตาก โดยรถยนต์ที่ใช้ได้ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำทำให้ต่างด้าวที่บรรทุกมาในรถเสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยมีการนำแรงงานต่างด้าวอีก 16 รายที่เหลือไปปล่อยทิ้งในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย.2564 ซึ่งกรณีดังกล่าวทาง จตช.จะติดตามการดำเนินการของคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรมต่อไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่ปกป้องหรือช่วยเหลือตำรวจที่กระทำผิดกฎหมายเสียเอง โดยจะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดทุกราย