กรณีที่นายธานินทร์ ชลิงสุ หรือตั๋ม หรือตัวเล็ก อายุ 49 ปี สารวัตรกำนันตำบลบึงยี่โถ จ.ปทุมธานี และนายวรพงษ์ พินทุวัฒน์ หรือมด อายุ 46 ปี ถูกนายวรินทร แก้วชิงดวง อายุ 31 ปี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามยิงเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 53/73 หมู่บ้านพฤกษา92 (รังสิต –ลำลูกกา) ซอย 14 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เวลากลางดึกคืนวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายวรินทร ได้พร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ที่ใช้ก่อเหตุตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เพื่อนบ้านโหดจ่อยิงสารวัตรกำนัน-เพื่อน ดับคาซอยพบเคยบาดหมางกันมาก่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เย็นวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเงียบ บรรดาญาติและคนในครอบครัวผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนบ้าน เดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดมูลจินดาราม ขณะที่บริเวณหน้าบ้านยังมีคราบเลือดอยู่ และจากการตรวจสอบพบว่ามีกล้องวงจรปิดของบ้านเพื่อนซึ่งอยู่บริเวณตรงข้ามซอย บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้ชัดเจน เห็นถึงพฤติกรรมความโหดเหี้ยมของ นายวรินทร ที่ถือปืน 2 กระบอกออกมาไล่ยิงศีรษะผู้ตายทั้งสองทางด้านหลังและยิงใส่เข้าไปในบ้าน ก่อนวิ่งหนีเข้าไปในบ้านตัวเอง กระทั่งได้ยินเสียงลูกผู้ตายออกมาจากบ้านตะโกนเรียกผู้ตาย นายนรินทร ยังออกมาไล่ยิงซ้ำไล่ให้ทุกคนเข้าไปในบ้าน อย่างไม่สะทกสะท้าน

ขณะที่วัดมีพิธีรดน้ำศพ โดย บุตรชาย นายธานินทร์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุก่อนหน้านี้ก็เป็นเพื่อนบ้านกันดี เคยคุยกันมาก่อนแต่มาระยะหลังเกิดมีปากเสียงกันทำให้เหินห่างกันไป แต่ก็เคยชวนมานั่งกินเหล้าด้วยกันก็คิดว่าดีกันแล้ว ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องขึ้นอีก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนที่ผ่านมาตนจะออกไปช่วยพ่อที่ถูกยิงก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิง และเดินวนไปมา ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนมีรางสังหรณ์ เพราะช่วงเย็นได้ปลูกต้นไม้กับพ่อบริเวณหน้าบ้าน พอตกค่ำตาข้างขวากระตุกไม่หยุด กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดดังกล่าว ส่วนกำหนดการสวดพระอภิธรรมจะตั้งสวดอภิธรรมศพที่วัดมูลจินดาราม 3 วัน โดยคืนนี้เป็นคืนแรก