จากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ. ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ขณะข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย บริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้แจ้งข้อหาไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้แจ้งข้อหา 7 ข้อหา ในการดำเนินคดี ประกอบด้วย 1.ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง 3.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย 4.ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) 5.มีความผิด พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหาฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี 6.นำรถไม่สมบูรณ์มาขับ เพราะไม่ติดกระจกส่องหลัง และ 7.ข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ คือการใช้รถที่ยังไม่ได้จัดให้มีประกันภัยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองฯ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

รอง ผบช.น. กล่าวยอมรับว่า การแถลงข่าวในวันนี้ถือเป็นการแถลงข่าวที่ยากที่สุดตั้งแต่แถลงข่าวมา เพราะสูญเสียบุคลากรเชี่ยวชาญทางการแพทย์ด้านจักษุที่มีไม่กี่คนในประเทศ โดยผู้เสียชีวิตปฏิบัติหน้าที่เป็นแพทย์ที่รพ.ตำรวจ นับว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญของรพ.ตำรวจ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย บช.น. จึงแสดงความอาลัยให้กับแพทย์ผู้เสียชีวิต และขอยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด ไม่มีการละเว้นใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นตำรวจและประชาชน ก็จะถูกดำเนินคดีเหมือนกัน โดยขณะนี้ ผบช.น.ได้ให้มีตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางด้านวินัยแล้ว โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดคาดว่าจะสามารถนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องได้ 11 ก.พ.นี้

รอง ผบช. กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นทราบว่า ตัวผู้ต้องหาและบิดาของผู้ต้องหา มีจุดประสงค์ที่จะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต แต่ทางวัดยังไม่สามารถที่จะให้บวชได้เนื่องจากผู้ต้องหามีคดีอาญาอยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดี ส่วนการบวชหน้าไฟที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ ยังอยู่ระหว่างการประสานกับวัด และญาติซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะบวชได้หรือไม่.