จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง ร้านทองเยาวราชสินทวี ห้างบิ๊กซี สาขาหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยได้ทองไป 23 บาท มูลค่าประมาณ 690,000 บาท ซึ่งก่อนหลบหนียังได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหน้าห้าง เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐานจากรอยนิ้วมือ เบื้องต้นพบคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 173 ซม. สวมหน้ากากอนามัย สวมเสื้อแขนสั้นคอปกสีเทาฟ้า นุ่งกางเกงยีน มีกระเป๋าสะพายข้าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อุกอาจ! โจรชักปืนบุกเดี่ยวชิงทอง 20 บาท ร้านดังเพชรบูรณ์ ตร.เร่งไล่ล่า

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ม.ค. มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก และ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้ทำการแกะรอยจนสามารถสืบทราบได้ว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายนพรุจ สุขเสถียร อายุ 40 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ หลังก่อเหตุได้หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในทุ่งนาแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงนำกำลังเข้าทำการปิดล้อม ก่อนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมกับของกลางสร้อยคอทองคำ 17 เส้น และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก

จากการสอบสวน นายนพรุจ ให้การรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุดังกล่าวเนื่องจากต้องการหาเงินไปใช้หนี้นอกระบบ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมกับขยายผลสืบหาทองคำของกลางที่เหลือต่อไป.