ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.เพชรบุรี นพ.พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า คณะแพทย์ พยาบาลเปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.เพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า จ.เพชรบุรี เร่งระดมฉีดวัคซีน ให้บริการทั้งกลุ่มคนที่ยังไม่ฉีดและฉีดเข็มต่อเนื่อง ลดความเสี่ยงการติดเชื้อโดยกระจายจุดฉีดอย่างทั่วถึง เพื่ออำนวยความสะดวกและมีวัคซีนให้เลือก โดยจะเร่งระดมการฉีดให้ได้ประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ หากทุกคนมีภูมิคุ้มกันหมู่ จะช่วยลดผลกระทบลงไปได้ สร้างหลักประกันให้ได้ว่า จ.เพชรบุรี พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีนอยู่ในเกณฑ์ที่สูงอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ

นพ.เพชรฤกษ์ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่มาร่วมกันฉีดวัคซีน ทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 หรือเข็มกระตุ้น ที่จะช่วยลดความรุนแรงของเชื้อสายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน สำหรับสถานการณ์เพชรบุรี ส่วนใหญ่ที่พบผู้ติดเชื้อในเพชรบุรีเป็นสีเขียว ความรุนแรงอยู่ที่สีเหลือง มีจำนวนสีแดงไม่ถึง 10% หมายถึงผู้ที่เข้ารับทำการรักษาจะอยู่ 7 วัน ถึง 10 วันก็กลับบ้านได้ ไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด

ทางด้าน ด.ช.สรวิชญ์ สุนทร อายุ 12 ปี ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก เดินทางมากับคุณแม่ กล่าวด้วยความรู้สึก รู้สึกตื่นเต้นดีใจ พร้อมขอเชิญชวนให้ทุกคนมารับการฉีดวัคซีน จะได้ช่วยกันรับผิดชอบสังคม มั่นใจว่าเราจะผ่านพ้นโควิดไปได้