เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 114/1 หมู่ 3 บ้านป่าสักน้อย ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ นายศรีบุตร เสาร์หลวง อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นบิดาของ นายไพฑูรย์ เสาร์หลวง ที่ถูกระบุว่า เป็นเจ้าของรถ และผู้ครอบครองรถบิ๊กไบค์ ดูคาติ ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย ที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขับขี่ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

นายศรีบุตร เปิดเผยว่า ลูกชายคือ นายไพฑูรย์ เสาร์หลวง ได้ย้ายบ้านและมีครอบครัว ไปอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำธุรกิจเกี่ยวกับติดตั้งกล้องวงจรปิด และจานดาวเทียม ซึ่งเป็นคนที่ชอบขับขี่รถบิ๊กไบค์ ที่ผ่านมาก็เคยเห็นลูกชาย ขับรถบิ๊กไบค์ออกเที่ยวกับเพื่อน ส่วนรถบิ๊กไบค์คันดังกล่าว ลูกชายซื้อมาใช้นานแล้ว และน่าจะขายรถไป เชื่อว่าเป็นแบบโอนลอย แต่รายละเอียดทั้งหมดไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของลูกชาย

ทั้งนี้ นายศรีบุตร ได้ติดต่อลูกชายทางโทรศัพท์ โดยนายไพฑูรย์ บอกว่า ได้ขายรถคันดังกล่าวไปแล้ว และได้โอนลอยเอาไว้ ซึ่งขายไปไปนานกว่า 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยการแลกรถกับพ่อค้ารถทางภาคอีสาน ซึ่งไม่ได้ขายให้กับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ โดยตรง ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร คงต้องไปแจ้งความไว้ก่อนว่าได้ขายรถบิ๊กไบค์ ดูคาติ ไปแล้ว ส่วนเอกสารการซื้อขายนั้น ไม่ได้เก็บเอาไว้เพราะมันนานมากแล้ว.