สโมสรวอลเลย์บอล ยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี แห่งศึกลูกยางไทยแลนด์ลีก ประกาศตั้ง “โค้ชนิก” ธีร์ธวัช กาญจน์วารีทิพย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในช่วงการแข่งขันเลกที่ 2 ของฤดูกาล 2021-22

พลพรรคหนุ่มยากูโซ่ฯ จบในอันดับ 6 ของเลกแรก จากผลงานชนะ 2 แพ้ 4 นัด มี 5 คะแนน รอดพ้นการตกชั้น ทำให้ทีมได้ไปต่อในเลกที่ 2 โดยก่อนจะลงทำการแข่งขันนัดแรกเลก 2 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้กับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ในวันอาทิตย์ ที่ 30 ม.ค. 65 เวลา 10.45 น. ที่อาคารกีฬาแห่งชาตินิมิบุตร ทางทีมมีการแถลงตั้ง “โค้ชนิก” เป็นผู้ช่วยโค้ชคนใหม่เข้ามาผนึกกำลังกับ “โค้ชหนึ่ง” ฤทธิ์ชัย บิดา หัวหน้าผู้ฝึกสอนเรียบร้อย

“โค้ชนิก” กล่าวว่า ดีใจมากๆ ตนกับโค้ชหนึ่ง ก็รู้จักกันมาพอสมควร โค้ชหนึ่งชวนมาช่วยกันทำทีม ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ตัวเองด้วย

“แม้ทีมของเราจะเป็นทีมไม่ใหญ่มาก แต่ผมก็เชื่อมั่นในตัวโค้ชหนึ่ง ทีมงานและน้องๆนักกีฬาทุกคนว่าหากวันนั้นเราท็อปฟอร์มกันทุกคน อะไรก็เกิดขึ้นได้สำหรับเกมกีฬา”

“ก็อยากจะขอบคุณทางผู้บริหารและสโมสรอีกครั้งนะครับที่ให้โอกาสกับผม รวมทั้งแฟนคลับของยากูโซ่ฯในแฟนเพจที่ให้การต้อนรับดีมาก ฝากเชียร์ทีมด้วยนะครับ เดี๋ยวถ้าทางสมาคมฯอนุญาตให้แฟนๆเข้ามาเชียร์ที่สนามได้ เราพบกันแน่นอนครับ”

สำหรับ โค้ชนิก วัย 29 ปี เป็นผู้บรรยายและนักวิเคราะห์กีฬาชื่อดังอีกคนหนึ่งของวงการ โดยเจ้าตัวจะเริ่มคุมทีมข้างสนามร่วมกับโค้ชหนึ่งทันทีในเกมแรกของเลก 2