เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความสะเทือนใจที่ทำให้ชาวเน็ตหันมาตื่นตัวเรื่องกฎจราจรและการเดินข้ามทางม้าลายมากขึ้น ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” ประสบอุบัติเหตุถูก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่บิ๊กไบค์ชนจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิจารณ์เกี่ยวกับ “ทางม้าลาย” อีกครั้ง เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวการเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกี่ยวกับการพบทางม้าลายที่เลือนราง เกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่กลับต้องพบกับคำตอบจากเข้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำให้เธอถึงกับอึ้ง

โดยเธอระบุว่า “รวบรวมความกล้า เดินไปเคาะประตูป้อมจราจรตรงแยกขึ้นทางด่วนเพลินจิต” บอกคุณตำรวจว่า ตรงนี้เคยมีทางม้าลาย ตอนนี้มันเลือนหมดแล้ว หนูต้องทำอย่างไรบ้างคะ 

คำตอบที่เศร้าสุดคือ ตำรวจพูดว่า “ตรงนี้ไม่มีนะทางม้าลาย มีที่ไหน” สตั๊นท์ไป 1 วิ…จนเราเอามือถือโชว์รูปนี้ให้ดูเพราะเพิ่งถ่าย เลยถามต่อว่า คุณตำรวจช่วยประสานงานให้ได้ไหมคะ พวกหนูข้ามถนนทุกวันรถมาจาก2 ทาง คำตอบคือ “เดินไปบอกการทางฯ ได้เลย พร้อมกับชี้นิ้ว นี่ป้อมผมก็ต้องขอเขาอยู่นะ”

“มันไม่เรื่องของทุกคนหรอ? แยกนี้คนข้ามเยอะมากก พนักงาน รพ.ที่ไป BTS เพลินจิตก็ต้องข้ามทุกคน ตัวเองก็เคยจะโดนรถชนมาแล้วเร็วๆ นี้ จากรถที่กำลังจะขึ้นทางด่วน พุ่งมาแรงมาก ต้องแท็กใครแท็กไม่ถูกเลย หมดคำจะพูดจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควรให้ความช่วยเหลือ ไม่ใช่ให้ประชาชนไปติดต่อทุกอยางเอง รวมไปถึงยังมีการแชร์ประสบการณ์ที่เคยเกือบถูกรถชนเมื่อเดินผ่านทางม้าลายจากแยกดังกล่าวอีกด้วย.