จากกรณี พระเอ (นามสมมุติ) พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ที่หลอกลวงหญิงสาววัย 33 ปี มาทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ในกระท่อมแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.นครปฐม แต่ภายหลัง นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” พาตำรวจเข้าไปจับกุม โดยพบว่าฝ่ายพระได้ให้หญิงสาว (ผู้เสียหาย) ถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมดและพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งฝ่ายหมอปลานำกำลังเข้ามาช่วยไว้ได้เสียก่อน พอเรื่องแดงปรากฏว่าฝ่ายพระซึ่งเป็นอดีตนักมวย ออกอาการนักเลงขู่จะทำร้ายหมอปลา แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจคุมตัวไปสึกก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้เสนอข่าวติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว โดยพบว่ามีลูกศิษย์เดินทางมาเข้าเยี่ยม นายเอ (อดีตพระ) หลังถูกจับกุมตัวไว้ที่โรงพัก โดยมีการให้สัมภาษณ์สื่อทำนองว่า ไม่เชื่อว่า นายเอ จะไปก่อเหตุกับหญิงสาวทั้งที่ตัวเองเป็นพระได้ เชื่อว่าต้องมีการวางแผนมาอย่างแน่นอน

ด้านพระลูกวัด ซึ่งอยู่วัดเดียวกันกับอดีตพระเอ ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าอาวาสเคยตำหนิพระเอ ไปหลายครั้งแล้ว ว่าไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องทำพิธีทางไสยศาสตร์หรือไปข้องเกี่ยวกับสีกาแปลกหน้า แต่อีกฝ่ายก็ไม่ฟัง ทั้งยังชอบเก็บตัวพูดคุยกับลูกศิษย์ที่สนิทกันโดยไม่สนใจเรื่องปฏิบัติธรรมหรือกิจนิมนต์ แต่อย่างใด การที่นายเอ โดนจับกุมนั้นเป็นเรื่องที่ดีเพราะทางวัดจะได้ไม่ต้องข้องเกี่ยวกับคนประเภทนี้อีก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจาก ทาง”หมอปลา”ได้รับแจ้งจากหญิงสาววัย 33 ปี ว่าไปดูดวงที่กับพระวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ภายหลังฝ่ายพระอ้างว่า ตนโดนผีเข้า มีตำหนิในร่มผ้า ต้องทำพิธีไล่ผี แต่ตนไม่เชื่อจึงบล็อกการติดต่อ แต่อีกฝ่ายกลับโทรศัพท์มาบอกว่า “กูชอบมึง มึงบล็อกกูทำไม เดี๋ยวจะเสกหนังควายเข้าท้องให้ตายใน 3 วัน 7 วัน” ทางฝ่ายหมอปลาจึงซ้อนแผน ให้พระทำพิธีที่ต้องการ ก่อนจะพาพวกไปจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

สามารถติดตามคลิปได้ทั้งหมดที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก “หมอปลาช่วยด้วย” และ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์