เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วิกรานต์ ภูมิรักษ์” ได้โพสต์คลิปวงจรปิดผ่านเพจ “กลุ่มบอนสี ภูเก็ต” หลังถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยบอนสีไปจากบริเวณหน้าห้องเช่าภายในซอยพัชนี-บางชีเหล้า ถนนเทพกระษัตรี หมู่ 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดูจึงทราบว่า เมื่อเวลา 03.11 น. ของวันที่ 27 ม.ค.65 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดแขนสั้น ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ ใส่แมสก์เดินอ้อมกำแพงรั้ว แล้วเข้ามาบริเวณหน้าห้องเช่าก่อนที่จะขโมยต้นบอนกระดาษด่างขาวไซซ์ตั้งแม่ บอนสีจอมทัพไซซ์ตั้งแม่ บอนสีหงส์เหิน และบอนสีพระนารายณ์ อย่างละต้น รวมทั้งหมด 5 ต้น ที่วางเรียงไว้บนชั้นวางต้นไม้และบนพื้นข้างชั้นวาง ซึ่งคนร้ายได้เดินมาหยิบต้นบอนทีละต้นแล้วนำไปวางด้านนอกรั้ว ก่อนที่จะขี่รถ จยย.เข้ามาขนต้นบอนทั้งหมดแล้วหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายวิกรานต์ ภูมิรักษ์ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า คนร้ายเข้ามาขโมยบอนสีและบอนด่างขาวไปทั้งหมด 5 ต้น ซึ่งได้วางเรียงเอาไว้ที่ชั้นวางต้นไม้หน้าห้องเช่าที่ตนเองพักอาศัยอยู่กับลูกสาวและภรรยา จนกระทั่งรุ่งเช้าตื่นมาพบว่าต้นบอนได้หายไป จึงไปขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากเจ้าของบ้านเช่า ปรากฏภาพคนร้ายดังกล่าวมาขโมยไป รวมราคาซื้อขายบอนทั้ง 5 ต้นนั้น ราคาอยู่ที่ 5 พันกว่าบาท

“แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเป็นบอนสีที่ลูกสาวชื่อน้องกรีนวัย 4 ขวบ หวงแหน ดูแลรักษาทั้งเช้า-เย็นมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจของลูกสาวมากกว่าราคาซื้อขาย” นายวิกรานต์ กล่าว

น้องกรีน กล่าวว่า คนร้ายมาขโมยต้นไม้ของหนู หนูรักและหวง หนูกับพ่อช่วยกันปลูก พ่อตากแดดมันก็จะสด พอกลางคืนคนร้ายก็มาเอาของหนู หนูเสียใจมาก อยากให้ลุงโจรสงสารหนู เอาต้นไม้ของหนูมาคืนด้วย

ขณะที่ น.ส.กิตติยา ภูมิรักษ์ ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ปลูกต้นไม้ตรงนี้มาเกือบปีประมาณ 40-50 ต้น ต้นที่หายไปก็ประมาณ 5 ต้น ส่วนใหญ่พ่อกับลูกเขาเป็นคนปลูกกัน สองคนช่วยกันดูแลเขารักต้นไม้กันมาก ไม่น่าจะมาเกิดเหตุการแบบนี้เลย สงสารลูกสาว 4 ขวบ มาก ร้องไห้ตลอด