เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Korn Anfield โพสต์ภาพและข้อความระบุ “ต่อหน้าต่อตาเลยครับน้องผู้หญิงข้ามทางม้าลายรถเก๋งชนกระเด็นตกไปข้างทาง ผมเรียกรถพยาบาลมาให้แล้วนะขอให้น้องปลอดภัยครับ #พิกัดสามแยกบางพูนครับ” ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาเข้ารังสิต ก่อนถึงจุดกลับรถแยกบางพูนเล็กน้อย ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุมีการทาสีที่ผิวทางเป็นทางม้าลายเพื่อข้ามจากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง มีการติดตั้งสัญญาณไฟกะพริบ

นายภาสกร แย้มรุ่ง อายุ 42 ปี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Korn Anfield และเป็นผู้พบเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองขี่รถ​ จยย.จากปทุมธานี เพื่อไปหาร้านข้าวรับประทานอาหาร​ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินข้ามทางม้าลายโดยมีรถเก๋งคันหนึ่งหยุดให้แล้ว แต่รถอีกคันหนึ่งคาดว่ามองไม่ทันเห็นชนเข้ากับหญิงสาวที่กำลังเดินข้ามถนนอย่างจัง จนร่างคนเจ็บกระเด็นไปอยู่ในร่องระบายน้ำ​ ทราบชื่อต่อมา น.ส.ธารมิกา อายุ 24 ปี ตนจึงโทรฯ​ แจ้งกู้ภัย โดยคู่กรณีได้ไปนำร่มมากางให้คนเจ็บระหว่างรอรถกู้ภัย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น 15.00 น. วันนี้

หลังเกิดเหตุอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง​ รพ.กรุงสยามเซนต์คารอส อยากจะให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนเมื่อเห็นทางม้าลายควรลดความเร็ว หากมีคนข้ามจะได้ลดความเร็วได้ทัน และควรทาสีให้เด่นชัดยิ่งขึ้นเพราะอุบัติเหตุกับบุคคลที่เดินข้ามทางม้าลายเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งพอดี

นางสาวน้ำฝน อายุ 35 ปี 1 ในผู้ที่ใช้ทางม้าลายประจำทุกวัน เปิดเผยว่า ตนเดินข้ามทางม้าลายเป็นเวลา 4 ปีแล้ว ที่ทำงานอยู่แถวนี้ และต้องเดินข้ามฝั่งกลับห้องพักรู้สึกหวาดเสียวทุกครั้งเมื่อต้องเดินข้ามทางม้าลาย เพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุ บริเวณที่จะข้ามทางม้าลายตรงนี้มันเป็นทางโค้ง บางคนที่ขับรถมาไม่ค่อยชะลอเกิดอุบัติเหตุบ่อย อีกอย่างทางม้าลายไม่ค่อยจะเห็นสีจาง​ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่ผ่านมา​ เพื่อนตัวเองก็เกิดอุบัติเหตุบริเวณตรงนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหากเป็นไปได้ก็อยากจะได้สะพานลอยคนข้ามและก็ปรับปรุงทาสีทางม้าลายช่วงจุดเกิดเหตุด้วย