เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สวป.สภ.ไทรน้อย ออกตรวจพื้นที่รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงงานโฟมติดกับวัดเสนีวงศ์ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลไทรน้อยและรถน้ำใกล้เคียงกว่า 20 คัน ไปทำการดับ ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทเอนเจลโปรดัก จำกัด ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นโรงงานผลิตวัสดุกันกระแทกจำพวกโฟม บับเบิ้ล ซองกันกระแทก ฉนวนกันกระแทก อีพีอีโฟม และพีพีบอร์ด ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี พนักงานที่ทำงานด้านในต่างรีบหนีกันจ้าละหวั่น

เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีเสียงดังคล้ายระเบิดอยู่ตลอดเวลาหลังคาถล่มลงมา ซึ่งเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อถูกไฟไหม้ร่างกาย 80 เปอร์เซ็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนโรงงานดังกล่าวเคยถูกไฟไหม้มาก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้