ความเคลื่อนไหวศึกมวยโลกที่แฟนมวยชาวไทยรอคอย ซึ่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (ที่ว่าง) กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส ชาวเม็กซิกัน วัย 33 ปี   เป็นคู่เอกของรายการในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ที่ฟุตปรินต์ เซ็นเตอร์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ ตามเวลาเมืองไทย มียิงสดกลับไทย ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสด เริ่มเวลา 9.45 น.

ล่าสุดสภามวยโลก (WBC) ออกมาวิเคราะห์ฟันธงศึกของ “แหลม-คูเอดราส ภาค 2” ผ่านเว็บไซต์ของ WBC ร่วมกับศึกขชอง ยอดมวยนิการากัว โรมัน กอนซาเลซ ที่จะชิงแชมป์สถาบันเดอะ ริง (The Ring) รุ่น 115 ปอนด์ กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBC จากเม็กซิโก ที่หาญกล้าข้ามรุ่นขึ้นมาปะทะกับ โรมัน เนื่องจาก ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ถอนชกเพราะติดโควิด โดยจะชกวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา ว่าทั้ง 2 ศึกนี้ จะเป็นสงครามมวยรุ่นเล็ก และจะเปล่งประกายเกมการชกที่จะทำให้วงการมวยโลกและสีงลุกเป็นไฟแน่ และอาจกลายเป็นไฟต์ที่ดีที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้

สภามวยโลก (WBC) ชี้ว่า แต่ละคนในทั้ง 2 ศึก มีศักยภาพและฝีมือที่น่าตื่นตาตื่นใจ ปลุกวงการมวยโลกให้มาจับตามองได้ และน่าดีใจ ที่วงการมวยโลกรุ่นเล็กกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ไม่แพ้ยุคของ ฮุมเบอร์โต กอนซาเลซ หรือ ไมเคิล คาร์บาฮาล ที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่ในวงการมวยโลกมาแล้ว และชี้ว่าตอนนี้ ทั้ง “เจ้าแหลม”, คูเอดราส,โรมัน และมาร์ติเนซ พร้อมจะทำสงครามมวยโลก ให้กระหึ่มอีกครั้งแน่นอน

ส่วนความพร้อมของ “เจ้าแหลม” หลังจากเดินทางไปถึงแอริโซนา ได้ 1 วัน ล่าสุดเมื่อ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เผยว่า หลังจากตื่นเช้า ได้ไปตรวจร่างกายตามโปรแกรมของฝ่ายจัดชกอย่างละเอียด ทั้งการสแกนด้วยอุโมงค์ และเจาะเลือด จากนั้นกลับมาซ้อมที่โรงแรมที่พัก และชั่งน้ำหนักทดสอบก่อนชก 10 วันตามโปรแกรม ปรากฏว่าชั่งได้ 53.7 กก. หรือประมาณ 118.14 ปอนด์ ไม่มีปัญหาเรื่องการคุมน้ำหนัก สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ ตนจะทุ่มเทเพื่อคว้าชัยชนะและเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทย ขอให้แฟนมวยคอยติดตามเชียร์ และส่วกำลังใจเชียร์ด้วย สู้ ๆ ไปด้วยกัน

สำหรับ “เจ้าแหลม” เคยไปพ่ายคะแนนเสียแชมป์โลกให้ คาร์ลอส คูเอดราส เมื่อกว่า 7 ปีที่แล้ว ในเดือน พ.ค.2014 ที่เม็กซิโก ซึ่งไฟต์นั้น คูเอดราส กำลังโดนไล่ถลุงอาการไม่ดีแล้ว แต่มีแผลแตกเล็กน้อยในยก 8 แล้วกรรมการยุติการชกให้รวมคะแนนตัดสิน ซึ่ง คูเอดราส เป็นฝ่ายชนะไปอย่างน่าเจ็บใจ โดย “เจ้าแหลม” ย้ำเสมอว่า 7 ปียังไม่สาย ต้องชำระแค้นให้ได้