จากกรณีปรากฏข่าวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดปาร์ตี้งานเลี้ยงหลังงานบวงสรวงเจ้าพ่อเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ลักษณะงานไม่เหมาะสม มีการจ้างโคโยตี้มาเต้นภายในงาน ทั้งที่อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ที่พบเห็นไม่สบายใจ เนื่องจากผิดทั้ง พ.ร.บ.อุทยานฯ และพ.ร.บ.ควบคุมโรค ต่อมาได้มีคำสั่งเด้ง นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที นั้น

สั่งเด้งด่วน ‘หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่’ เซ่นจ้าง ‘โคโยตี้’ จัดเลี้ยงในเขตอุทยานฯ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว กลุ่มอนุรักษ์และคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าจะมีการจัดงานเล่นคอนเสิร์ตขนาดนี้ เนื่องจากระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ห้ามส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่า ห้ามนำเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ขึ้นไป ห้ามนำเครื่องดนตรีทุกชนิดขึ้นไปเล่นบนอุทยานฯ เมื่อทราบเรื่องแล้วทุกคนรวมทั้งประชาชนจำนวนมากต่างแปลกใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายอดิศักดิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยนายอดิศักดิ์ กล่าวสั้นๆ ว่า ผมต้องกราบขอโทษผู้บังคับบัญชา และพี่น้องประชาชน ที่มีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับการจัดงานปีใหม่ของอุทยานฯเขาใหญ่ ในลักษณะที่ส่งผลกระทบต่อองค์กร การจัดงานเพื่ออยากให้ลูกน้องได้มีความสุขหลังการปฏิบัติหน้าที่มาตลอดทั้งปี ส่วนความผิดพลาดของการจัดงานขอรับผิดชอบเพียงผู้เดียว และขอตัวไปติดตามรักษาช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ก่อน