จากกรณีนายช่วย เทียมอุทัย อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิต บริเวณริมแม่น้ำแม่ประจันต์ หมู่บ้านสระยายนนท์ หมู่ 7 ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยมีสุนัขพันธ์ุไทยเพศผู้จำนวน 2 ตัว​ ที่ผู้ตายเลี้ยงไว้นอนเฝ้าร่างของผู้ตาย ซึ่งในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. 7 ปลอก เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา นั้น

รัว7นัด! ดับเฒ่าวัย67 ริมแม่น้ำ สุนัขคู่ใจ2ตัวนอนเฝ้าศพไม่ห่าง คาดปมแย่งที่ดิน

คืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ม.ค. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.อำนวย ฉ่ำมะนา ผกก.สภ.แก่งกระจาน พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายวรวุฒิ อ่วมบุตร อายุ 29 ปี ที่อยู่ 11 หมู่ 1 ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี บุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 34/2565 ลงวันที่ 27 ม.ค. 65 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรแก่พฤติการณ์” พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด.38 ซุปเปอร์ ยี่ห้อ โคลท์ 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน 1 อัน ซองพกในสีดำ 1 อัน

นายวรวุฒิ สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนทะเลาะกันที่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ออกไปดู ก็พบว่าแม่ของตนกำลังมีปากเสียงกับ นายช่วย ซึ่งเป็นพี่เขยแม่ตน โดยสาเหตุมาจากที่ดินของแม่ตนติดคลองสาธารณะที่งอกออกไปติดคลอง ผู้ตายจึงเข้าไปปลูกพืชผลทำกิน แต่แม่ตนไม่ยอมเพราะทำกินมาก่อนจนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันหลายครั้งแล้วที่ผ่านมา จนมาวันนี้ผู้ตายกับแม่ตนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนผู้ตายได้พยายามใช้ไม้เท้าตีแม่ของตน ตนจึงพยายามเข้าไปห้ามแต่ไม่สำเร็จ ด้วยความโมโหจึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมากระหน่ำยิงใส่ผู้ตายหมดแม็ก 7 นัด ก่อนหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าแถวบ้าน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่กดดันจับกุมตัวได้ที่บริเวณป่าแถวบ้าน พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.