จากกรณีที่พี่สาวได้พาน้องสาวชื่อ น.ส.มิว (นามสมมุติ) วัย 17 ปี พนักงานร้านอาบน้ำตัดขนสุนัข ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ว่า อดีตแฟนหนุ่มชาวเมียนมา ตามรังควานขโมยเฟซบุ๊กแล้วนำไปโพสต์รูปโป๊เปลือย ส่งรูปไปขายเว็บไซต์ลามกต่างประเทศ

โดย น.ส.มิว เล่าว่า ที่ผ่านมาอยู่กินกับนายโจ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา มาประมาณ 1 ปีเศษ ที่ผ่านมานายโจไม่ยอมทำมาหากิน เสพยาบ้า บังคับให้ตนไปทำงานหาเงินให้ใช้ เวลาที่นายโจโมโหก็จะทำร้ายทุบตีต่อยหน้าและใช้มีดข่มขู่จะฆ่าเป็นประจำ

น.ส.มิว เล่าอีกว่า “หนูกลัวว่าอยู่ไปตัวเองอาจจะไม่รอดจึงได้ขอแยกทางกับนายโจมาได้ 1 เดือนแล้ว และมารู้ว่าตัวเองกำลังตั้งท้องได้ 2 เดือน แต่หนูก็ยอมที่จะเลี้ยงลูกคนเดียวดีกว่า หลังเลิกรากันนายโจยังตามราวี เอารูปโป๊ของหนู และเอาเฟซบุ๊กหนูไปโพสต์ อีกทั้งยังขายรูปหนูให้กับเว็บไซต์ลามกของต่างประเทศและถูกแพร่ภาพไปในโซเชียล ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยหนูด้วย”

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน ให้พี่สาวกับ น.ส.มิว ไปพบแจ้งความและสอบปากคำ ในวันที่ 28 ม.ค. เวลา 11.00 น. นั้น

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ได้ควบคุมตัวนายโจ จากห้องพักย่านถนนเพชรบุรีมาสอบสอบสวน โดยนายโจให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงเตรียมนำตัวไปฝากขังศาลพรุ่งนี้

นางปวีณา ได้กล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.จรินทร์ และตำรวจ​ สน.มักกะสัน ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดได้ในวันเดียว ซึ่งทางผู้เสียหายจะได้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดผวาต่อไป.