กรณีครูผู้ฝึกสอนนักกีฬาฟุตบอล โรงเรียนคอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ โพสต์ภาพเด็กนักเรียนในชุดนักกีฬาฟุตบอล ทีมนักเตะโรงเรียนคอนสวรรค์ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี นั่งเศร้าทั้งทีม หลังถูกโจรแสบขโมยรองเท้าสตั๊ดทั้งทีม ก่อนลงแข่งขันนัดสำคัญระดับจังหวัด 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามฟุตซอลภายในโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพรถยนต์ที่คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายเอาไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขโมยความฝัน!โจรแสบลักรองเท้าสตั๊ด ทำชวดอดลงแข่งยกทีม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองชัยภูมิ พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าของคดี นำสตั๊ด และทรัพย์สินมีค่าของนักฟุตบอล รร.คอนสวรรค์ มาคืนให้นักเรียน ท่ามกลางความดีใจของบรรดานักฟุตบอลโรงเรียน ภายหลังสามารถสืบสวนตรวจยึดคืนกลับมาได้ ส่วนผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นทราบชื่อ นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เป็นอดีตครูสอนฟุตบอลโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่ง ใน จ.กาฬสินธุ์ โดยหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ารถโตโยต้า อัลติส สีเทาดำ (สงวนป้ายทะเบียน) ตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ย.2564 จาก จ.สิงห์บุรี แล้วนำมาตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ต่างๆ และล่าสุดขับมาก่อเหตุขโมยรองเท้าสตั๊ด 13 คู่ และทรัพย์สินของนักฟุตบอลดังกล่าว

ต่อมามีประชาชนแจ้งข่าวพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้บริเวณ บขส.3 จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ จึงประสานตำรวจภูธรภาค4 นำโดย พ.ต.ต.ไตรรัตน์ แงดสันเทียะ สว.กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น หัวหน้าชุด ชป.4 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปจร.ภ.4 และเจ้าหน้าตำรวจสืบสวน สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น ตรวจสอบรถต้องสงสัยที่ถูกขโมยมาจาก จ.สิงห์บุรี และใช้ก่อเหตุดังกล่าว พบสตั๊ดรวม 7 คู่ โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ กุญแจรถมอเตอร์ไซค์ ที่ถูกขโมยไปบางส่วน จึงประสานให้มารับทรัพย์สินดังกล่าวกลับคืนไปดังกล่าว ส่วนนายสุพจน์ อยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดติดตามตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายธนบัตร เขียวแข้ อายุ 18 ปี นักกีฬาฟุตบอล ตำแหน่งเซ็นเตอร์ของทีม กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รองเท้าและทรัพย์สินมีค่าคืน จึงอยากขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามเอาทรัพย์มาคืนให้กับพวกตนได้ และอยากฝากถึงนายปรเมศวร์ คุ้มกุดขมิ้น และนายมนัสชัย นุชกำแหง นักกีฬาฟุตบอลทีมอำเภอแก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ด้วย ให้ช่วยมาดู รับทรัพย์ของตัวเองกลับไปด้วย