เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวอบอุ่นหัวใจที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า teacher_nattiya ซึ่งเธอเป็นครูและได้เล่าเรื่องราวของลูกศิษย์ของเธอที่ต้องทำงานไปเรียนไป จนทำให้ต้องมาสายบ้างในวันเรียน เนื่องจากวันธรรมดาที่ต้องเรียนหนังสือ ต้องทำงานหาเงินเก็บขวดไปขายในตอนกลางคืน สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ทำงานก่อสร้าง

โดยครูสาวได้อัดคลิปวิดีโอ พร้อมระบุเรื่องราวว่า “คุณครูไปเยี่ยมบ้านเด็ก เลยสงสัยว่าทำไมนักเรียนมาสาย เลยรู้ว่านักเรียนอดหลับอดนอนเพื่อเก็บขวดขายเลี้ยงครอบครัว คุณครูพาเพื่อนเก็บขวดไว้ทุกครั้ง น้องมาเอาทุกรอบ ให้ไข่บ้าง ของกินบ้าง ปกติน้องจะมีเพื่อนขี่มอ’ไซค์พามา แต่เพื่อนทำงานเลยปั่นจักรยานมาอย่างไกล เพราะกลัวครูจะรอนาน

คุณครูเลยรู้สึกผิดที่ให้นักเรียนมา เพื่อนแทบจะพากันร้องไห้ เห็นแล้วสงสาร เพื่อนใจดีขับรถยนต์ไปส่ง น้องมีความตั้งใจเรียน และอยากจบ ตอนนี้ทำงานก่อสร้างวันหยุด ลงไว้ให้ดูเพื่อคนที่ท้อในชีวิต”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และให้ความสนใจเรื่องราวของนักเรียนคนดังกล่าว พร้อมทั้งชื่นชมครูที่คอยเป็นที่พึ่งพาที่ช่วยเหลือ รวมไปถึงยังขอช่องทางในการช่วยเหลือน้องกันอย่างมากมาย..

ขอบคุณคลิป : teacher_nattiya