เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 30 ม.ค. พ.ต.ท.อมร นิธิศยังมี สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 521 ถนนกรุงธนบุรี ซอย 6 แยก 4 แขวงสำเหร่ เขตคลองสาน กรุงเทพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผกก.สน.สำเหร่ พ.ต.ท.ชโลธร วัฒนะโชติ รอง ผกก.(สส.) สน.สำเหร่ พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส รอง ผกก.(ป.) สน.สำเหร่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ. จุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวสูง 2 ชั้น หน้าบ้านมีขวดสุรา ขวดโซดา ชิ้นเค้กงานวันเกิด เก้าอี้พลาสติก และกับแกล้มวางอยู่ ตรวจสอบภายในบ้านชั้นล่าง พบศพนายสมบูรณ์ หรือนาว แซ่กัง อายุ 50 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 5.56 เข้าที่หางตาซ้ายทะลุออกไปถูกกำแพงบ้านเป็นรูโหว่

นอกจากนี้ยังพบร่องรอยกระสุนปืนยิงไปถูกทีวีจอแบน 2 นัด จอแตกทะลุและยังมีผู้รับบาดเจ็บถูกลูกหลงอีก 1 รายทราบชื่อคือ นางสุปราณี หรือกุ้ง น้อยวัฒน์ อายุ 41 ปี โดนกระสุนแฉลบเข้าที่ท้อง ต้นแขนขวา และใบหน้า บาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่ง รพ.เลิดสินไปก่อนหน้านี้ ส่วนบริเวณนอกตัวบ้านด้านหน้าห่างไปทางด้านขวา 5 เมตร พบหลักฐานเป็นลูกกระสุนปืน ขนาด 5.56 ซึ่งเป็นกระสุนที่ใช้กับปืนเล็กยาวแบบ M 16 และ ปืนเล็กยาวแบบ HK 33 สภาพชำรุดติดขัด ถูกกระชากลำเลื่อนคัดทิ้งจากตัวอาวุธตกอยู่บนพื้น 1 นัด และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ถูกยิงไปแล้ว อีกทั้งหมด 4 ปลอก กระจัดกระจายเกลื่อนพื้นโดยที่จานท้ายของกระสุนทุกนัด มีอักษรย่อ RTA และตัวเลข 17 เป็นสัญลักษณ์เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น นายชัชวาล หรือโต้ง น้อยวัฒน์ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิดจึงได้จัดงานวันเกิดที่บ้าน ผู้ตายเป็นคนงานบ่อตกกุ้ง เป็นเพื่อนคบหากันมานาน ส่วนคนเจ็บเป็นภรรยาตน ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกลุ่มเพื่อน 7-8 คน นั่งกินดื่มสังสรรค์อยู่บริเวณหน้าบ้านเฮฮาปาร์ตี้เป่าเค้กกันตามประสา กระทั่งเพื่อนรุ่นน้องในวง 1 คน ชื่อ นายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อยู่ในอาการเมามากโวยวายพูดจาเสียงดัง ระหว่างที่ตนกำลังเป่าเค้ก หนำซ้ำ ยังยกแก้วเหล้าไล่ชนกับคนอื่นหกเลอะเทอะ ทุกคนในวงเริ่มไม่พอใจมีการรุมว่ากล่าวตักเตือนสั่งสอนไป ระหว่างนั้นมีรุ่นพี่อีกคนใช้ฝ่ามือตบศีรษะสั่งสอนไป 1 ครั้ง แล้วกลับมานั่งดื่มกันปกติ

นายชัชวาล​ กล่าวอีกว่า เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อทุกคนในวงกลับกันจนเกือบหมดแล้ว รวมถึงรุ่นพี่ที่ตบศีรษะนายอนุสรณ์ ก็กลับไปแล้ว เหลือแค่ตน ผู้ตาย กับเพื่อนผู้หญิงอีกคนที่เป็นแม่ครัวทำกับแกล้มยังนั่งดื่มอยู่หน้าบ้าน อยู่ๆ นายอนุสรณ์ ขี่รถจยย. ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ย้อนกลับมาก่อนชักปืนยาวไม่ทราบชนิด เดินมาหน้าบ้าน พร้อมตะโกนบอกว่า วันนี้เป็นวันเกิดและตนเป็นคนดีเสมอต้นเสมอปลายจะไว้ชีวิต จากนั้นเรียกชื่อเล่นนายสมบูรณ์ ก่อนเปิดฉากกระหน่ำยิงใส่หลายนัดกระสุนถูกเบ้าตา ผู้ตายเดินเซหนีตายเข้าไปเสียชีวิต ส่วนภรรยาตนโชคร้ายที่ได้ยินเสียงเอะอะจึงเดินลงบันไดมาจากห้องนอนถูกกระสุนบาดเจ็บไปด้วย จากนั้นนายอนุสรณ์ เร่งเครื่องรถจยย.หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานวิทยุสกัดจับ พร้อมประสาน กก.สส.บก.น.8 ติดตามไปที่บ้าน นายอนุสรณ์ ย่านถนนประชาอุทิศ แต่คลาดกันเพียงเล็กน้อยหนีไปได้ก่อน จึงแบ่งกำลังไปดักซุ่มที่ทำงานและแหล่งที่คาดว่านายอนุสรณ์ จะหนีไปของความช่วยเหลือแต่ไม่พบ จึงพยายามกดดันให้ญาติเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว แต่ยังไร้วี่แวว อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีเนื่องจากมีอาวุธร้ายแรงและอยู่ในอาการมึนเมา อีกทั้งมีรายงานอีกว่า ก่อนเกิดเหตุเฟซบุ๊กของนายอนุสรณ์ มีความเคลื่อนไหว โพสต์ข้อความ ทำนองโกรธแค้น นอกจากนั้นยังพบว่า นายอนุสรณ์ มีพฤติกรรมรุนแรง ชอบอาวุธปืนและชอบยิงปืนเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ในการติดตามตัว คนร้ายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป