เมื่อวันที่ 30 ม.ค. จากกรณี นายอนุสรณ์ หรืออิ๋ว บัวประเสริฐ อายุ 37 ปี หนุ่มลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟชื่อดังย่านพระราม 3 ก่อเหตุอุกอาจหลังถูกพรรคพวกตบศีรษะและรุมด่าสั่งสอนเนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสมทำเสียงเอะอะโวยวาย ในงานวันเกิดรุ่นพี่ที่บ้านพักในซอยกรุงธนบุรี 6 เป็นเหตุให้เจ้าตัวผูกใจเจ็บจนลากอาวุธสงครามไม่ทราบชนิด ใช้กระสุนขนาด 5.56 มม. ไปกระหน่ำยิงทำให้ นายสมบูรณ์ หรือ นาว แซ่กัง อายุ 50 ปี เสียชีวิตและนางสุปราณี หรือ กุ้ง น้อยวัฒน์ อายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บเหตุ เกิดเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เบิร์ธเดย์สยอง! รุ่นน้องสายโหดเมาโดนด่า-ตบหัว จบงานอาวุธสงครามยิงดับ1เจ็บ1

ความคืบหน้า พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เปิดเผยว่า ช่วงสายวันนี้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.ได้มาประชุมหารือกับชุดคลี่คลายคดีด้วยตนเองที่ สน.สำเหร่ ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีการสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก จึงขออนุมัติหมายศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 52/2565 ลงวันที่ 30 ม.ค.65 เพื่อติดตามจับกุมตัว นายอนุสรณ์ เอาไว้ตามความผิด 3 ข้อหา คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เชื่อว่านายอนุสรณ์ ยังหลบหนีไปไหนไม่ไกลและตำรวจต้องจับกุมตัวได้อย่างแน่นอน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นอาวุธสงครามหรือไม่ พล.ต.ต.มานพ กล่าวว่า กระสุนที่พบแม้จะค่อนข้างแน่ชัดว่าใช้ในการสงคราม แต่ขณะนี้ตำรวจมีเบาะแสเกี่ยวกับอาวุธปืนที่นายอนุสรณ์ใช้แล้ว น่าจะเป็นอาวุธปืนลูกกรดกึ่งอัตโนมัติ ล้อเลียนหุ่นสงคราม ยี่ห้อ CMMG ขนาด .22 LR ของญาตินายอนุสรณ์คนหนึ่ง ซึ่งปืนลักษณะนี้ประชาชนทั่วไปสามารถขออนุญาตซื้อและครอบครองเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินได้ ทว่าหากใครมีความรู้เชิงช่างและมีอุปกรณ์พิเศษที่หาได้ในตลาดมืดก็จะดัดแปลงไว้ใช้ยิงกับเครื่องกระสุนปืนสงคราม ขนาด 5.56 มม.ได้เช่นกัน ประเด็นนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ทั้งที่มาของอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายอนุสรณ์ นำมาใช้ก่อเหตุ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักนิดอีกไม่นานจะจับกุมคนร้ายมาดำเนินการได้.