ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่งของ เอฟซี ปอร์โต ทีมดังในลีกโปรตุเกสมาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 37 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มรวมเป็น 49 ล้านปอนด์ในอนาคต โดยดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเวลา 5 ปีครึ่ง และจะสวมเสื้อหมายเลข 23 ลงเล่นให้กับ “หงส์แดง”

ก่อนหน้านี้ “หงส์แดง” ส่งทีมแพทย์ไปตรวจร่างกาย ดิอาซ ถึงในแคมป์ทีมชาติโคลอมเบีย ที่ประเทศอาร์เจนตินา ก่อนที่ทุกอย่างจะผ่านฉลุย รวมถึงเรื่องของเวิร์กเพอร์มิตและใบโอนย้ายระหว่างประเทศ ส่งผลให้ทีมดังจากถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ สามารถยืนยันการคว้าตัวดาวเตะวัย 25 ปีมาร่วมทีมได้ในทีสุด โดยโพสต์รูปของดาวเตะโคลอมเบียยืนชูเสื้อแข่งของทีม พร้อมข้อความระบุว่า “เราจัดการคว้าตั หลุยส์ ดิอาซ มาจาก เอฟซี ปอร์โต อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังการดำเนินการเรื่องเวิร์กเพอร์มิตและใบโอนย้ายระหว่างประเทศเสร็จสิ้น”

ด้าน เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” พูดถึงลูกทีมคนใหม่ว่า “ผมมีความสุขมากที่บรรลุข้อตกลงคว้าตัว หลุยส์ มาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ เขาเป็นนักเตะที่กระหายความสำเร็จ และรู้ว่าต้องสู้เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ เขาเป็นนักสู้อย่างไม่ต้องสงสัย และเป็นนักเตะฝีเท้าดีที่เล่นเพื่อทีม และมีเป้าหมายในการเล่นอยู่เสมอ”

เครดิตภาพ : www.liverpoolfc.com