จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรายการนินทาประเทศไทย ที่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ เอก ลาออกจากการเป็นพิธีกรซึ่งมีคนพูดถึงอย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกัน น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เจ้าของรายการและพิธีกรร่วมโดนกระแสตีกลับ ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากเรื่องราวครั้งนี้ ล่าสุดในแฟนเพจเฟซบุ๊ก Nanake555 น้าเน็กก็ได้โพสต์ข้อความว่า ‘พี่ได้อ่านทุกคอมเม้นท์ในทุกช่องทางแล้วฮะ คืนนี้คุยกันนะฮะ ไลฟ์สด 1 ทุ่ม’

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 31 ม.ค.น้าเน็ก หรือ  นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ได้ไลฟ์สด ชี้แจงอีกครั้งถึงกรณีดังกล่าวว่า สวัสดีน้องๆ ตลอดทั้งวันของเมื่อวาน และตลอดทั้งวันของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และก็ในทุกเรื่องที่เกิดขึ้น พี่ได้อ่านคอมเมนต์ทุกช่องทาง พยายามอ่านทุกคอมเมนต์ให้ได้มากที่สุด จึงเป็นเหตุผลและใช้โอกาสนี้ได้อธิบายเรื่องราว ทั้งหมด พี่เริ่มอย่างนี้เลยแล้วกัน

เริ่มต้นจากวันศุกร์ที่ผ่านมา ใน “นินทาประเทศไทย”การอ่านคอมเมนต์ ต่อหน้าทิดไพรวัลย์ ในไลฟ์สด ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่เราได้พูดคุยกันก่อนเข้ารายการว่า เราจะทำแบบนั้น แม้จะได้บอกเขาแล้วว่า จะอ่าน 2 คอมเมนต์นี้แล้วให้เขาดูคอมเมนต์นี้ก่อน แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่ดีเลย เมื่อพี่ได้ย้อนดูเทปตัวเอง เป็นการกระทำที่ดูโหดเหี้ยม  ดูเหี้..มาก มันไม่ต่างกับการดึงมีดที่แทงเขา แล้วก็กลับไปแทงเขาใหม่แล้วบอกว่าคุณโดนแทงอย่างนี้ใช่มั้ย  

จริงอยู่เขาได้เห็นคอมเมนต์แล้วและเราได้ขออนุญาตเขาแล้วว่า เราจะใช้วิธีนี้ แต่เมื่อพี่ได้ทบทวนสิ่งที่พี่ทำลงไปแล้วพบว่า เหี้..นั่นเป็นวิธีที่หมาไม่แดกมาก หรือถ้าจะอ่านคอมเมนต์จริงๆ ก็ไม่ต้องอ่านทุกพยางค์ก็ได้ ซึ่งอันนี้ต้องขอบคุณทิดเอกที่ไม่ได้มีประเด็นกับเรื่องนี้เลย

ผมอยากจะใช้โอกาสตรงนี้ขอโทษจริงๆ ว่า มันดูเลือดเย็น และเลวทรามจริงๆ และคนที่ได้ดูไลฟ์สดวันนั้นก็รู้สึกแบบนั้นว่า เออน้าใจร้ายมาก ถ้าดูจากภาพในไลฟ์แล้วไม่ได้ดูเบื้องหลัง ใช่มันดูเฮงซวยมาก พี่จะไม่ทำอย่างนี้อีกและเป็นวิธีที่ห่วยแตกมาก หลังจากนั้นตามที่เราตกลงกันว่า หลังจากที่ทิดเอกได้ชี้แจงทิดได้บอกว่าก็จะลุกออกไป  ทิดเอกก็ได้แจ้งกับทุกคนว่าทิดเอกจะลุกออกไป ทุกคนรับทราบครับ  ตรงนี้พี่ยืนยันแต่ถึงเวลาที่เขาลุกไปจริงๆ พี่มีความรู้สึกว่าปฏิกิริยาของพี่ คำพูดที่พี่พูดกับเขาที่เขาลุกออกไป หรือแจ้งว่าจะลุกออกไป ก็ดูหมาไม่แดกอีก

คือพี่ก็ยอมรับนะว่าเมื่อมันเกิดขึ้นจริงๆมันก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน ก็เลยพูดอะไรหมาๆไปเพียบเลยก็เลย ไม่ว่าจะเป็น คำพูดที่บอกว่า อยู่วงการมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้  หรือ ถ้ารู้ก่อนหน้านี้สักหน่อยก็จะได้จัดลูกโป่งแฟร์เวลกัน  ตัวทิดเอกเองก็พยายามทำตัวให้บรรยากาศไม่มาคุด้วยซ้ำ  ซึ่งถ้าเป็นพิธีกรที่มีความเป็นมืออาชีพ หรือ ถ้าพี่มีสติหรือได้ไตร่ตรองสักนิดหนึ่ง สิ่งที่ควรพูดคือการพูดที่ส่งกันสวยๆ ควรจะเป็นการร่ำลากัน และก็ชี้ให้คนดูเห็นถึงสปิริตที่เขาตัดสินใจในการตัดสินใจยุติบทบาท แต่เหี้- กูไมได้พูดคำพูดที่ควรจะพูดอย่างคนมีมารยาท อย่างพิธีกรที่ให้เกียรติเพื่อนร่วมงานเลยพูดเหี้- อะไรก็ไม่รู้ทำให้เขาดูไม่มีมารยาทและคนก็ไปรุมด่าเขา

และทิดเองก็พยายามใช้พื้นที่ของเขาบอกว่า สิ่งที่เขาทำเขาได้บอกทุกคนก่อนแล้ว สิ่งที่พี่รู้สึกว่าพี่หมาไม่แดก ดาบสองคือพอเขาโพสต์ชี้แจง พี่เสือกโกรธเขาอีก พี่ก็โกรธเขาว่าเอ้า.มึงทำไมไม่โทรฯหากูหล่ะ จะได้ช่วยกันแก้ไข พี่ก็คิดตามวิธีของพี่ว่า มึงไปโพสต์อย่างนั้นทำไม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วพี่เป็นฝ่ายที่พี่โทรฯหาเขาได้นี่หว่า พี่ในฐานะเจ้าของรายการก็ควรจะเป็นฝ่ายโทรฯหาเขาด้วยซ้ำ แต่พี่ก็คิดเหี้-ว่าก็กูเป็นผู้ใหญ่นี่ กูโตกว่า พี่ก็คิดแบบคนมีอีโก้ว่า เอ้า อ๋อ.มึงอย่างนี้เหรอได้  มึงเอางี้เดี๋ยวกูสอยมึงบ้าง ก็เลยกลายเป็นการขอโทษเหน็บแนมแดกดัน ซึ่งทุกคนก็รู้ดูออกว่าไม่ได้ขอโทษจริงๆ ใช่ไม่ได้จะขอโทษเขาหรอก เพราะพี่โกรธ ซึ่งพอมาย้อนคิดดูก็มีความรู้สึกว่า เมื่อมึงไม่ชอบวิธีการแบบน้าเน็กแล้ว ทำไมมึงทำวิธีการแบบนั้น นั่นก็ถือว่าเป็นการพลาดแล้วพลาดอีก  สิ่งที่เกิดขึ้นคือความบรรลัยเลย พี่ทบทวนเหตุการณ์ทั้งหมดเออหว่ะ ทำไมกูดูไม่มืออาชีพ ทำไมกูไม่มีเมตตาเลย ทำไมกูเคลิ้มไปกับกระแส เอาจริงแล้วกูไม่มีหน้าที่จะต้องไปรู้สึก หรือตัดสินใครเลย มันเลยกลายเป็นความชิปหายวายป่วง และท่าทีที่พี่แสดงออกไป ทั้งในนินทาประเทศไทย และในอย่าหาว่าน้าสอน สิ่งที่เกิดขึ้นเหี้-เน็กมึงก็เป็นอย่างที่เขาด่าจริงๆในทุกแพลตฟอร์ม ที่เป็นคำติ คำด่าและเขาก็ว่าเออ ถ้าดูจากหน้าจอ มึงก็เป็นอย่างนั้นจริงๆมึงโหดเหี้ยม อำมหิต มึงไม่มีมารยาท มึงเป็นผู้ใหญ่ที่ใจแคบมาก มึงก็กระแนะกระแหนเขาด้วย พี่รู้สึกแย่มากและก็เรื่องนี้เป็นบทเรียนและก็จะต้องทบทวนการทำงานและท่าทีให้ดีกว่านี้  

และขอใช้โอกาสตรงนี้ขอโทษสิ่งเฮงซวย ทั้งหมดที่พี่ได้แสดงออกไป และสิ่งที่พี่รู้สึกอับอายขายขี้หน้าที่สุดก็คือการที่พี่ทำคอนเทนต์สอนคน แนะนำผู้คนมากมายถึงเวลาจริงๆ มึงไม่ได้เอามาสอนตัวเองเลย ซึ่งก็ต้องขอบคุณทุกคำติที่ได้สั่งสอนพี่บ้าง ผมรู้สึกแย่กับเหตุการณ์นี้จริงๆ พอได้ย้อนมองสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างที่ไม่คิดว่าภาพที่สะท้อนในจอเป็นภาพของตัวเอง กูเหี้-จริงเน็ก นั่นคือสิ่งที่อยากจะพูดจริงๆ ทุกคำติ ทุกคำชม ก็ยังคงมีความสำคัญและตัวพี่เองจะต้องกลั่นกรองทุกคำติทุกคำชมอย่างมีมีทัศนคติที่เปิดกว้างอย่างนี้  และในทุกสิ่งเลวทรามที่พี่เคยทำมาในชีวิต มาถึงวันนี้พี่ก็ไม่เคยภาคภูมิใจกับมัน และมันก็ไม่ได้หายไปไหน เหตุการณ์นี้ก็จะอยู่ต่อไปชั่วนิรันดร ซึ่งพี่ก็จะใช้มันในการเตือนสติว่า ในการทำงาน ในการทำคอนเทนต์ ในการเป็นคนสาธารณะ จิตใจทัศนคติ ความเมตตา มารยาท เหี้-เน็กมึงต้องดีกว่านี้

คอนเทนต์ท่าไม้ตาย วันนี้จะเลื่อนไปวันพุธ เพราะตัวเองยังเอาตัวเองไม่รอดเลย ขอโทษในความหมาไม่แดกของผม ทิดเอกขอโทษคุณจริงๆขอโทษจริงๆ ขอบคุณมากที่รับฟังมีเรื่องที่จะบอกแค่นี้