เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลางสี่แยกไฟแดงเพชรกระจ่าง ถนนสาย 359 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีชายหนุ่มวัยกลางคน 2 คน รูปร่างอ้วน-ผอมใส่ชุดสไปเดอร์แมนกับชุดซูเปอร์แมน เดินขายน้ำอ้อยสดท่ามกลางแสงแดดร้อนจ้าให้กับผู้ที่ขับขี่รถยนต์ที่บนถนนด้วยท่าทีที่คล่องแคล่วว่องไว พร้อมกับประโยค “น้ำอ้อยสดๆ จร้าๆ ถุงละ20 มั้ยคร้าบ” เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

สอบถามทราบว่า นายประสงค์ บุตรดา อายุ 42 ปี และนายวัชกร สาหลอด อายุ 38 ปี ทั้งคู่เป็นพี่เมีย-น้องเขยกัน และเป็นชาวบ้านหนองสะแก หมู่ 6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยพี่เมียเป็นคนใส่ชุดสไปเดอร์แมน ส่วนน้องเขย ใส่ชุดซูเปอร์แมน

นายประสงค์ เล่าว่า เมื่อก่อนปลูกอ้อยสายพันธุ์สุพรรณ 50 ขายอยู่ที่หมู่บ้าน แต่ขายไม่ค่อยดี จึงมีแนวคิดที่จะต่อยอดการขายน้ำอ้อยสดแตกต่างจากคนอื่น โดยมองว่าอาจจะเป็นช่องทางที่สร้างรายได้ที่ดีกว่า จึงหาซื้อชุดสไปเดอร์แมน-ซูเปอร์แมนมาใส่แล้วมาขายที่กลางสี่แยกไฟแดงที่มีคนขายพวงมาลัยอยู่ด้วย น่าจะพอขายได้ หลังจากที่ใส่ชุดมาขายน้ำอ้อยสดใหม่ๆ มีลูกค้าให้ความสนใจมากกว่าที่คิด ลูกค้าเห็นแล้วยิ้มแล้วชมว่าน่ารักดี โดยขายน้ำอ้อยสดขวดละ 20 บาท โดยการทำน้ำอ้อยสดจะบรรจุใส่ขวดพลาสติกขนาด 350 ซีซี แช่เย็นมาขายให้กับลูกค้าที่ขับรถผ่านไปมาบนถนน

นายประสงค์ เล่าต่อว่า การขายน้ำอ้อยสดแต่ละวันนั้นจะทำขายวันต่อวัน ช่วงเช้าจะพากันออกไปตัดอ้อยในสวนแล้วนำมาปลอกเปลือกใส่เครื่องปั่นบรรจุใส่ขวดใส่ถังพลาสติกแช่เย็นไว้ หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จก็จะพากันออกมาขายน้ำอ้อยสดที่กลางสี่แยก โดยแต่ละวันจะนำมาขายวันละ 100-120 ขวดเท่านั้น จะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น. ทุกวันมีรายได้จากการขายน้ำอ้อยสดเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท/ต่อคน ถือว่าเป็นรายได้ที่ดีขาย 2 ชั่วโมงได้เงินคนละ 1,000 บาทเศษ ซึ่งอ้อยที่ปลูกไว้ในสวนมีไม่มาก จะได้ปลูกขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นและเหมาอ้อยสดจากเพื่อนบ้านมาปั่นขายเพื่อทันต่อการขายทุกวัน ลูกค้าท่านใดอยากจะรับน้ำอ้อยสดไปขายสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-6825-8173