ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจในช่วงที่ผ่านมา สำหรับกรณีการเสียชีวิตของของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เสียชีวิตจากการถูกรถบิ๊กไบค์ชนขณะข้ามทางม้าลาย สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว คนรอบข้างและเพื่อนพ้อง พี่น้องในวงการแพทย์เป็นอย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก Moto Y Mania โมโตวายมาเนีย ได้เผยคลิปเหตุการณ์ขณะที่มีคนกำลังรอข้ามทางม้าลายเกาะกลางถนนย่านแยกคู้บอน แต่เจออุบัติเหตุถูกรถฟอร์จูนเนอร์คันสีดำกลับรถตรงแยกไฟแดงเลย จนชนคุณป้าที่กำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย โดยเพจดังกล่าวระบุเรื่องราวว่า

“จากข่าวดัง ที่ตำรวจขี่ Big Bike ชนหมอกระต่าย อยากจะบอกว่า ปัญหาไม่ใช่เพราะยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็น Bigbike มอเตอร์ไซค์เล็ก รถยนต์ รถกระบะ รถตู้ ฯลฯ ปัญหาทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่คนที่ใช้มันไร้จิตสำนึกครับ

อย่างเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ แยกคู้บอน เลี้ยวขวาไปรามอินทรามุ่งสู่ หลักสี่ รถกระบะคันสีดำตามคลิป มาจากเลนซ้ายสุด แล้วกลับรถตรงแยกไฟแดงเลย จึงชนคุณป้าที่กำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย โดยคนขับให้เหตุผลว่า รีบไปหาลูกที่ป่วย

โชคยังดีที่เหตุการณ์นี้ คุณป้าไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แค่หัวเข่าช้ำ ถลอกนิดหน่อย และที่โชคดีมากๆ ก็คือ ยังเป็นช่วงหัวค่ำ ประมาณ 3 ทุ่มนิดๆ คนเห็นเยอะ และมีคนช่วยคุณป้า

การที่คุณรีบไปหาลูกที่ป่วย มันทำให้คุณมีสิทธิที่จะละเมิดกฎหมาย และทำให้ผู้อื่นตกอยู่ในอันตรายได้หรอครับ??? คุณเห็นความสำคัญกับชีวิตลูกคุณ แต่คุณไม่เห็นความสำคัญของชีวิตคนอื่นหรือครับ?? ผมขอลงคลิปนี้ไว้ เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ และเครื่องเตือนใจสำหรับผู้ขับขี่รถทุกประเภท และโดยเฉพาะชาวเราที่รักการขี่ทุกคน เราสนุกในการขี่ เราก็ต้องมีความรับผิดชอบกับผู้ร่วมทางเราด้วยเสมอครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง และดุเดือด..

ขอบคุณคลิป : Moto Y Mania โมโตวายมาเนีย