ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวไทยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ของ WBC 2 สมัย ที่มีคิวทำศึกกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ 3 ชาวเม็กซิกัน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน การชกจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ฟุตปรินท์เซ็นเตอร์ เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ช่อง 32 ไทยรัฐทีวี จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 10.30 น. ตามเวลาเมืองไทย ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงบ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ที่นำทัพไปทำศึก เปิดเผยจากแอริโซนา ยืนยันแล้วว่า “เจ้าแหลม” ต้องถอนตัวจากการชกครั้งนี้ เพราะป่วยเป็นไตอักเสบ ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่สื่อดังต่างประเทศนำเสนอข่าวแต่อย่างใด

“เสี่ยฮุย” เปิดเผยว่า ตามที่สื่อต่างประเทศหลายสำนักนำเสนอข่าว ว่า “เจ้าแหลม” ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพียงแต่ “เจ้าแหลม” ได้เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนต้องนำส่งโรงพยาบาลที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา และพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1 คืน ซึ่งแพทย์ไม่อนุญาตให้คนอื่นเข้าห้องผู้ป่วย ทำให้ติดต่อ “เจ้าแหลม” ไม่ได้ แต่ตนก็ได้โทรฯ กลับมายังสถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ไทยรัฐทีวี ที่ถ่ายทอดสดในเมืองไทย ว่า “เจ้าแหลม” ไม่ได้ติดโควิดตามที่เป็นข่าว

บอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวต่อว่า เมื่อไปรับตัว “เจ้าแหลม” ออกจากโรงพยาบาล หลังจากรักษาจนหายปวดท้องแล้ว จึงทราบว่า “เจ้าแหลม” ป่วยเป็น “ไตอักเสบ” ทำให้ไม่สามารถขึ้นชกได้ เพราะเกรงเป็นอันตราย จึงต้องแจ้งถอนชกกับ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ผู้จัดจากแมตช์รูม และดาโซน (DAZN) ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดทั่วโลก และแมตช์รูม กับ ดาโซน ก็ได้นำเสนอข่าวเปลี่ยนคู่ชกทันที เป็น คูเอดราส ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ว่าง กับ เจสซี โรดริเกซ นักชกอเมริกันวัย 22 ปี ที่ชกเป็นรองคู่เอก ข้ามรุ่นมา 2 รุ่น จากรุ่น 108 ปอนด์ มาชิงแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ กับ คูเอดราส แทน ตามที่เป็นข่าวในขณะนี้ ยืนยันว่า แหลม ป่วยเป็นไตอักเสบ ไม่ได้ติดโควิดแต่อย่างใด

“เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเสียดายมาก และเศร้ามากกับ “เจ้าแหลม”  เพราะ “เจ้าแหลม” รอชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาหลายปี นับตั้งแต่เสียแชมป์แพ้คะแนนแก่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ในการชกกันภาค 2 ที่สหรัฐอเมริกา ที่เจอโรคเลื่อนมาหลายครั้ง และ เอสตราดา ขอมาชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ก่อนบ้าง แต่ครั้งนี้เมื่อได้คิวชก และฝึกซ้อมยาวนานเต็มที่กว่า 3 เดือน แล้วเดินทางมาถึงที่ชกแล้ว กลับป่วยเสียก่อนอีก ตอนนี้ต้องรีบกลับไปรักษาตัวเองก่อน โดยตอนนี้ “เจ้าแหลม” ปลอดภัยแล้ว พักฟื้นอยู่ที่ห้องพักในโรงแรมที่พัก