แม้จะเป็นอีกหนึ่งพืชที่ถูกกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “กระท่อม” แต่กลับเกิดเรื่องราวดราม่าที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังจากดาราชื่อดัง “บีม ศรัณยู” ที่ล่าสุดได้ไลฟ์สดขณะขับรถโฟร์วีลอย่างเร็ว ซึ่งจะเห็นว่ามีมือหนึ่งของบีมได้ถือกล้องพูดขณะไลฟ์ มีการใช้เข่าขับรถแทนมือ แล้วหลังจากได้ประกาศกินใบกระท่อมกับเครื่องดื่มชูกำลัง ก็เร่งความเร็วรถเพิ่มมากขึ้นจนเสยเกาะกลาง โดยบอกว่า เป็นการโชว์สมรรถภาพ

นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่บีมเคี้ยวใบกระท่อมก่อนทำงานเป็นผู้ประกาศข่าว หรือมีการเคี้ยวใบกระท่อมเสร็จก็ขับสปีดโบ๊ตไป และมีอีกหลายคลิปมากที่บีมเหมือนคนเมา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่หลากหลายคลิปของ “บีม ศรัณยู” เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยแฟนคลับส่วนใหญ่ต่างเข้ามาชื่นชม โดยขณะที่ชาวเน็ตอีกเป็นจำนวนมาก ต่างติอแฮชแท็ก #บีมศรัณยู จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยเป็นการวิพากษ์วิจารณ์กระทำของดาราคนดัง ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ซึ่งเมื่อเกิดอากรมึนเมาก็ไม่ควรขับรถเช่นนี้

นอกจากนี้ยังมีการขุดคุ้ยวีรกรรมของ “บีม ศรัณยู” เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2552 ซึ่งมีข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ว่าขับรถฟอร์จูนเนอร์ชนแล้วหนี ทั้งนี้รถตกแต่งเลียนแบบรถตำรวจที่ใช้ในราชการ พร้อมเปรียบเทียบกับคดีของคุณหมอกระต่าย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชน จนสังคมตื่นตัวเรื่องกฎจราจร แต่เมื่อเป็นดารา เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง กลับกลายเป็นสังคมดัดจริต ไม่มีการเรียกร้องให้เอาผิด อีกทั้งยังกลายเป็นชื่นชมพลังใบกระท่อมอีกด้วย..