เมื่อวันที่ 1 ก.พ. มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุย ว่าเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุนักโทษชายชื่อนายธวัชชัย แก้วนพรัตน์ หรือตูมตาม อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่อยู่ระหว่างฝากขังและเข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งอยู่ระหว่างฝากขังในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง โดยถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุย ได้หลบหนีระหว่างรักษาอาการอยู่ที่ รพ.เกาะสมุย

สำหรับนายธวัชชัย ได้เข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 65 ที่ รพ.เกาะสมุย แพทย์ได้รักษาอาการจนหายเป็นปกติแล้ว จึงได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัวกลับได้ แต่ระหว่างที่รอจะนำตัวชายธวัชชัย ไปที่เรือนจำ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีออกจากห้องกักกันโรคโควิด เจ้าหน้าที่ได้กระจายภาพถ่ายของนายธวัชชัย ตามจุดทางออกจากเกาะสมุยบริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ และตรวจค้นรถทุกคันที่จะลงเรือเฟอร์รี่ แต่ก็ยังไม่พบ

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง โดยอยู่ระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุย ต่อมาพบว่าผู้ต้องหาติดเชื้อโควิดจึงได้นำตัวเข้ารับการรักษา ก่อนหลบหนีออกจาก รพ.เกาะสมุย

“จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สว.สส.สภ.เกาะสมุย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ชุดติดตามของเรือนจำ ออกทำการตรวจสอบจุดต่างๆ ที่ผู้ต้องหารายนี้จะไปหลบซ่อนตัว แต่ก็ยังไม่พบ ฝากถึงทุกคนที่พบผู้ต้องหารายนี้อย่าให้ที่พักพิง เพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย หากพบขอให้แจ้งมายังสายด่วน 191 ทันที” ผกก.สภ.เกาะสมุย กล่าว