เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนแรงที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษวิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลัง กวาง-อาริศา เสียงลือชา หรือ เดียร์ลอง ที่โด่งดังจากเวทีการประกวดแห่งหนึ่ง จนได้ฉายาว่า ดิสนีย์ของเมืองไทย ก่อนที่จะเข้าสู่โลกของการสตรีมเกมและการทำคลิป ASMR จนเป็นสตรีมเมอร์สาวที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก

หลังจากนั้นเธอได้ก้าวเข้าสู่การเป็นครีเอเตอร์ใน OnlyFans เว็บที่ต้องจ่ายเงินเพื่อเป็นสมาชิกรับชมคลิป โดยเป็นเว็บเดียวกับกรณีของ “น้องไข่เน่า” ที่โดนจับและสั่งให้ยกเลิกทำ โดยเนื้อหาใหญ่จะเป็นคลิปออกแนวเซ็กซี่ โป๊ ถึงขั้นเปลือย

ซึ่งล่าสุด คลิปของเธอที่ถูกเผยแพร่ทาง OnlyFans นั้น ได้ถูกมือดีฉกออกมาเผยแพร่บนโลกสาธารณะ ซึ่งเป็นคลิปที่เธอทำออรัลเซ็กซ์หน้ากล้องกับอุปกรณ์และแฟนหนุ่ม จนกลายเป็นกระแสถกเถียงว่าเรื่องนี้ความจริงแล้วใครที่เป็นคนผิด โดยมีคนมองว่า กวางทำคลิปในพื้นที่ของตัวเอง แต่กลับถูกเอามาเผยแพร่ฟรีๆ และถูกคอมเมนต์โจมตีในด้านลบ ในเมื่อเจ้าตัวเต็มใจถ่าย คนดูก็เต็มใจเสียเงินเข้าชมนั้น

อย่างไรก็ตาม หลายคนต่างให้ความสนในเรื่องของเธอเป็นอย่างมาก โดย เดียร์ลอง หรือ กวาง อาริศา เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2539 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขา Voice จากสถาบัน Superstar College of Asia เธอโด่งดังและถูกพูดถึงจากการลงสมัครเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันบนเวที Thailand’s Got Talent ซีซั่นที่ 4 ในปี พ.ศ. 2557 และสามารถคว้าอันดับที่ 6 ด้วยวัยเพียง 18 ปี โดยภาพจำของ เดียร์ลอง คือการออดิชั่นด้วยเพลงดิสนีย์ จนได้ฉายาว่า เจ้าหญิงดิสนีย์ของเมืองไทย

Thailand's Got Talent Season4-4D Audition EP3 1/6 - YouTube

ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเริ่มต้นเข้าสู่วงการด้วยการเป็นสตรีมเมอร์แคสเกมภายใต้ชื่อ เดียร์ลอง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 หลังจากการประกวดเวที Thailand’s Got Talent ชื่อเสียงของเธอเริ่มโด่งดังและเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีก ทำให้เธอได้ผันตัวมาทำคลิปสตรีมเสียงแนว ASMR ซึ่งเป็นคนแรกๆ ของประเทศ และทำให้เธอกลายเป็นยูทูบเบอร์สาวสาย ASMR เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย จนมีโอกาสได้เซ็นสัญญากับค่าย Online Station ในโครงการ Facebook Gaming ที่มีผู้ติดตามถึง 1.3 ล้านคน

ปัจจุบัน เดียร์ลองได้ก้าวเข้าสู่สายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ออนไลน์เต็มตัว สลัดภาพเด็กสาววัยใสในชุดนักเรียนเมื่อครั้งประกวดร้องเพลงมาเป็นสาวเซ็กซี่ และเปิดช่อง OnlyFans เป็นของตัวเอง ในชื่อ Deerlong ก่อนจะมีดราม่าถูกดูดคลิปมาแชร์ในโลกออนไลน์ดังกล่าว..

ขอบคุณภาพประกอบ : เดียร์ลอง