กรณีได้มีกลุ่มผู้เสียหายเป็นนักศึกษาและหญิงสาว ในคดีถูกกระทำอนาจาร เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อองค์กรสื่อส่วนกลางพื้นที่กรุงเทพฯ หลังถูกนายทหารเรือชั้นยศ “นาวาตรี” อายุ 54 ปี สังกัดแห่งหนึ่ง ได้ติดกล้องแอบถ่ายขณะทำภารกิจส่วนตัว ภายในห้องน้ำหญิง-ชาย แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมนำหลักฐานรูปถ่าย ใบแจ้งความ และคลิปวิดีโอ ที่ทางหน่วยงานมอบให้ หลังได้ทำการตรวจยึดได้จากผู้ก่อเหตุ เข้าร้องขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบชี้ชัด กรณีคลิปที่ถูกบันทึกไว้ ผู้ก่อเหตุได้นำเผยแพร่ออกสื่อโซเชียลหรือไม่ ขณะนี้ได้สร้างความเครียดกังวลใจอย่างมาก

สาวกรี๊ด!ถูกแอบถ่ายในห้องน้ำรพ. ตะลึงฝีมือนายทหารปีนปรับมุมกล้องวงจรปิด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. 65 ภายหลังหัวหน้าแผนก ได้มีการตรวจพบกล้อง 2 ตัว ติดตั้งอยู่บนฝ้าเพดานของห้องน้ำหญิง-ชาย ขณะทำการซ่อมทำระบบสายไฟ จึงไล่ตรวจสอบตามสายไปถึงต้นตอที่มาของกล้องพบว่า ต่อเข้าคอมพิวเตอร์ของนายทหารชั้นยศ “นาวาตรี” จากนั้น จึงได้มีการควบคุมตัวในทันที เพื่อป้องกันการทำลายหลักฐาน ก่อนตรวจสอบข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ จนพบหลักฐานคลิปวิดีโอขณะหญิงสาวกำลังทำภารกิจส่วนตัวภายในห้องน้ำราว 1,000 คลิป ซึ่งถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 58 นานถึง 6 ปี

ภายหลังเกิดเหตุ ทางหน่วยได้ประสานไปยังผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงสาวที่ถูกบันทึกอยู่ในคลิปวิดีโอ รวม 23 ราย เป็นข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง และนักเรียนฝึกงาน เพื่อมารับทราบถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมมอบคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นหลักฐานใช้ในการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดฐาน “ถ่ายคลิปอนาจาร”

โดยล่าสุด ผู้เสียหาย 23 ราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.เอกชัย มูลลี สารวัตร (สอบสวน) สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงเป็นบุตรของข้าราชการอายุไม่เกิน 15 ปี เบื้องต้นตำรวจได้หลักฐานเป็นกล่องฮาร์ดดิสก์ความจุ 1,000 GB จำนาน 4 ตัว รวมถึงคลิปขณะผู้ก่อเหตุเข้ามาปรับมุมกล้อง เบื้องต้น พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง ได้ประสานไปยัง ผอ.รพ. เรียบร้อยแล้ว โดยจะเชิญตัว นาวาตรี คนดังกล่าว มาทำการสอบสวนในวันที่ 10 ก.พ. 65

ด้านผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ หากคลิปที่ถูกบันทึกไว้ ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ก็คงต้องนำความเสื่อมเสียมาสู่วงศ์ตระกูล และอับอายอย่างมาก จึงอยากได้รับความเป็นธรรม และให้กฎหมายลงโทษผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด เพราะผู้ก่อเหตุเป็นถึงข้าราชการชั้นสัญญาบัตร รวมถึงอยากได้รับความชัดเจนว่า คลิปถูกเผยแพร่ไปที่ใดหรือไม่ เพื่อคลายความกังวลใจ และความเครียดที่มีอยู่ขณะนี้

ส่วนสาเหตุที่ติดกล้องในห้องน้ำชายด้วยนั้น เนื่องจากในแผนกจะมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเข้าเวรรอบดึก จะต้องเข้าไปอาบน้ำ เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เพราะห้องน้ำหญิงไม่มีที่อาบน้ำ จึงเป็นสาเหตุที่มีการติดกล้องไว้ในห้องน้ำชายด้วย.