เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาตลิ่งชัน 1 ได้เป็นโจทก์ฟ้องนายศรัณยู ประชากริช หรือ บีม อายุ 39 ปี นักแสดงและพิธีกรชื่อดังเป็นจำเลย ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ขับรถยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

กรณีเมื่อช่วงเดือน มี.ค. 64 เวลากลางวัน จำเลยได้ขี่รถโกคาร์ต ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปตามถนนจรัญสนิทวงศ์ มุ่งหน้าแยกบางพลัด ซึ่งเป็นทางสาธารณะ ในลักษณะขับขี่หวาดเสียวส่ายไปมาจากช่องทางหนึ่งไปอีกช่องทางหนึ่งด้วยความเร็ว และกลับรถลงอุโมงค์แยกบางพลัดจริง

ส่วนความผิดอื่น เช่น ขับขี่รถยนต์โดยใบอนุญาตหมดอายุ, ขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียวฯ และนำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนไปใช้ในทางสาธารณะนั้น พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ได้สอบปากคำ แจ้งข้อหาและเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้ว

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริงพิพากษา ปรับ 1,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงปรับ 500 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฟังคำพิพากษา และจ่ายค่าปรับแล้ว บีม ศรัณยู ได้รีบขึ้นรถเดินทางกลับออกไปทันที โดยผู้จัดการส่วนตัวชี้แจงว่า เนื่องจาก บีม ติดถ่ายละคร จึงต้องรีบเดินทางไปต่อ ทำให้ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้.