เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพร่องรอยบาดแผลที่บริเวณขาด้านหลังของเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกครูตีด้วยไม้เรียวจนหัก พร้อมระบุข้อความว่า “มีสิทธิอะไรให้ลบรูปคะย่านโรงเรียนเสียชื่อเสียงเว้ามาได้ไงตอนคุณทำคุณคือบ่คิดตอนนี้จะมาโอดโอย ลูกหนูเจ็บตัวใครรับผิดชอบค่ะคำขอโทษกองไว้ตรงนั้นค่ะ ขออนุญาตบ่รับค่ะ แล้วคนเป็นผู้ใหญ่บ้านนี่ควรเว้าแบบนี้ติเว้ามาได้ไงว่าถ้าโรงเรียนนี่บ่ดีกะพาลูกลาออกไปป้าดโธ้ เว้าแล้วมาสูนแท้ บอกเลยค่ะเรื่องนี้บ่จบง่ายๆดอก#ฝากแชร์ด้วยนะคะเห็นบ้านฉันบ่รุ้เรื่องกะอย่ามาข่มเหงกันคักปานนั้นจิตรใจคุณทำด้วยอะไรกัน”

ภายหลังจากที่ภาพและข้อความดังกล่าวถูกแพร่ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลด์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงพฤติกรรมครูคนดังกล่าวว่า ทำเกินกว่าเหตุ เช่น “เกินไปอะ ค่อยๆ สอนค่อยๆ บอกก็ได้ ไม่เห็นต้องตีขนาดนี้เลย อย่ายอมนะแม่เอาเรื่องให้ถึงที่สุด, ทำโทษได้ แต่บ่ใช่ขนาดนี้ ยอมได้ที่ไหนเป็นฉันถึงโรงเรียนละ เกินกว่าเหตุ พ่อแม่เลี้ยงมายังบ่ตีขนาดนี้เลย, ถ้าที่นี่แจ้งความเป็นคดีเลยนะ..ทุกวันนี้เขาไม่ตีเด็กแล้ว..ครูไปอยู่ไหนมา กลับชาติมาเกิดบ่..ถ้าเป็นสมัยเรามันเรื่องปกติ แต่สมัยนี้..ตีแบบนี้โดนคดีนะครู, ดูแม่พิมพ์ของชาติทำกะเด็กๆ, ทุกวันนี้เขาไม่ตีกันแล้วคะ, รัฐบาลเขาออกกฎหมายห้ามตี” เป็นต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เด็กหญิงบี ที่โดนครูตี เป็นลูกสาวของตน แต่ตนทำงานอยู่ต่างจังหวัด เลยให้ลูกสาวอยู่กับยายและตาที่บ้าน โดยให้เรียนหนังสือที่โรงเรียนใกล้บ้าน ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่วานนี้ (3 ก.พ.) ยายบอกว่า ลูกสาวตน ได้แสดงกริยากระทืบเท้าเสียงดังใส่ครู จึงถูกครูลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีที่บริเวณน่องขา จำนวน 5 ครั้ง จนไม้เรียวหัก จากนั้นยายก็ได้ส่งรูปภาพให้ตนดู วินาทีแรกที่เห็นภาพลูกถูกครูตี ตนแทบร้องไห้ เพราะสงสารลูกมาก และรับไม่ได้กับการกระทำของครู เพราะถึงเด็กจะดื้อจะเกเรขนาดไหน คนเป็นครูก็ไม่สมควรลงโทษด้วยการตี มันมีวิธีลงโทษอย่างอื่นมากมาย นี่อะไร ตีถึงขั้นน่องเป็นแผล มีเลือดซึมออกมา และเป็นแผลหนองพุพอง ที่แย่ไปกว่านั้น ทางครู และทางผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปที่บ้านบอกให้ยายลบโพสต์ทิ้ง นอกจากนี้ทางผู้ใหญ่บ้านยังบอกอีกว่า ถ้าโรงเรียนไม่ดีก็ให้ลูกสาวลาออกจากโรงเรียนไป.