เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนัน จำนวน 2 จุด หลังได้รับการร้องเรียนทาว่ามีผู้ลักลอบเปิดให้มีบ่อนการพนัน ข่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิท-19

จุดแรก บก.ปปป. ร่วมกับสภ.บางเสาธง นำกำลังปิดล้อม บ้านเลขที่ 148 หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พบนักเล่นพนัน 43 คน เป็นผู้ชาย 17 คน ผู้หญิง 23 คน ผู้หญิงต่างด้าว 3 คน ต่างกำลังมั่วสุมเล่นการพนันไฮโล ไฮโลออนไลน์ และตู้สล็อตออนไลน์ กันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เมื่อนักพนันทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้ามาต่างพยายามวิ่งหลบหนี แต่ไม่สามารถหนีได้ เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้ทุกคนนั่งอยู่กับที่ พร้อมตรวจยึดของกลาง เงินสดจำนวน 49,300 บาท และอุปกรณ์สำหรับแทงไฮโลจำนวนหนึ่ง รายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่าบ่อนดังกล่าว ชื่อบ่อนนายหมี มีนายเดี่ยว หวังลอยกลาง อายุ 49 ปี รับเป็นผู้ดูแลบ่อน

ส่วนจุดที่ 2 บก.ปปป. ร่วมกับสภ.คูคต นำกำลังเข้าปิดล้อม ตรวจค้นห้องแถวไม่มีเลขที่ ภายในตลาดนานาเจริญ ถ.เสมาฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังพบเบาะแสว่า ลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน ไพ่ เสือ มังกร จากการตรวจค้นพบนักพนัน 42 ราย เป็นผู้ชาย 12 คน และผู้หญิง 30 คน กำลังมั่วสุมเล่นไพ่กันอยู่ พร้อมตรวจยึดของกลางเงินสด 112,700 บาท และไพ่ 256 สำรับ

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่เสือมังกร)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาติ ,เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้การพนัน(ไพ่เสือมังกร) ,ร่วมกันจัดให้มีการพนัน(ไพ่เสือมังกร)ฯ ,ฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ร่วมกันชุมนุม หรือมั่วสุม ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป ,เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า การจับบ่อนการพนันครั้งนี้ ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กวดขันผู้ลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน จึงได้สั่งการให้พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ส่งกำลังร่วมสืบสวนกับตำรวจท้องที่ จนทราบว่ามี 2 บ่อนนี้ ได้ลักลอบเปิดลักษณะเป็นบ่อนวิ่ง จึงสั่งให้จับกุมดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นเรื่องผิดกฏหมาย ฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อันอาจจะเกิดคลัสเตอร์ ขึ้นใหม่อีกก็เป็นได้.