เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงานเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บนถนนพหลโยธินขาออก ตรงข้ามตลาดไท กม.42+400 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบรถบัสรับส่งพนักงานยี่ห้อฮีโน่สีขาวหมายเลขทะเบียน 30-0719 อ่างทอง เสียหลักพลิกคว่ำอยู่ในลักษณะตะแคงข้าง ชิ้นส่วนรถยนต์กระเด็นกระจัดกระจาย ภายในห้องโดยสารพบพนักงานและคนขับได้รับบาดเจ็บจำนวน 22 ราย ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเร่งลำเรียงกระจายนำส่งตามโรงพยาบาลใกล้เคียง สอบสวนทราบว่ารถบัสที่ประสบเหตุกำลังดำเนินการรับส่งพนักงานบริษัท เม็กเท็ค แมนูแฟ็คเจอริ่ง คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพนักงานหญิงกว่า 20 คน รับจากต่างระดับรังสิตเรื่อยมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในเส้นทางมืด มีรถตัดหน้า ทำให้ผู้ขับขี่ที่ขับอยู่ในช่องทางด่วน จึงหักหลบทำให้รถเสียหลักตกร่องระบายน้ำและชนแบริเออร์ ก่อนพลิกคว่ำจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 59 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-4 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 233 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-4 ก.พ. 65 มีผู้เสียชีวิต 1,444 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 1,393 ศพ