เมื่อวันที่ 5 ก.พ. จากกรณี ติ๋ม ทีวีพูล ประกาศเเตกหัก ทิดสมปอง เเถลงข่าวตัดขาดจากกันอย่างเป็นทางการ พร้อมเเฉหมดเปลือกทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน ติดหนี้ก้อนโตของทิดสมปอง ล่าสุด “ต๊ะ-นารากร ติยายน” พิธีกรและผู้ประกาศข่าวคนดัง โพสต์เฟซบุ๊ก นารากร OnAir ระบุว่า…

เรื่องแก้วิกฤติจากข่าว ต้องยกให้คนนี้เลย “ทิดสมปอง” หลังจากโดน “เจ้ติ๋ม” ประกาศแตกหัก ออกมาแฉเป็นฉากๆ ทิดปองก็ไลฟ์สดตอบทุกประเด็น (ทิดไม่เอ่ยชื่อเจ้ แต่ใช้คำเรียกว่า พี่สาว)

1) เรื่องบ้าน ทิดเล่าว่า ตั้งแต่ตอนเป็นพระ มีทีมงานของพี่สาวมาสัมภาษณ์จึงบอกให้โทรหาพี่สาว และบอกว่าไม่มีบ้านอยู่ พี่สาวเอ่ยปากให้อยู่ เลยนัดดูบ้าน แล้วพอสึกก็เข้าไปอยู่ในบ้านพี่สาวจริง แต่เป็นการพูดคุยกัน ไม่ได้ขอ ถือว่าพี่สาวมีน้ำใจให้อยู่ฟรี

2) เรื่องเสื้อผ้า 8 หมื่นบาท ทิดเล่าว่า ไปที่ บ. ICC ไปถึงก็ไลฟ์ให้เลย ไม่รู้ว่าเสื้อผ้าราคาถูกแพง ไม่ได้เลือกเอง ไม่รู้ราคา ไม่ได้ติดแบรนด์ รู้ว่ามีส่วนลดให้ด้วย ทิดบอกว่าได้ตอบแทนแล้วโดยการไลฟ์

3) เรื่องหนี้สิน ย้ำว่าตัวเองเป็นคนมีหนี้ต้องใช้ ที่เน้นเรื่องเงิน เพราะต้องเอาไปใช้หนี้ ตอนเป็นพระก็ไม่ชอบที่คนเอาเงินมายัดใส่ย่าม แต่ก็เทศน์ตอบแทน ที่พูดเรื่องเงินบ่อย เพราะอยากจะทำงานใช้หนี้ ได้เงินมางวดแรก 1 ล้านบาท ตกเดือนละ 2.5 แสน เป็นเวลา 4 เดือน ทิดยังบอกว่า เงินก้อนนี้ไม่ได้ใช้ เพราะเค้าโอนไปใช้หนี้ให้เลย

4) ไม่ได้หิวเงิน เงินที่ได้มา ก็เอามาดูแลทีมงาน ใช้จ่าย ไม่เคยทิ้งคนทำงานให้ บางครั้งก็ไปไลฟ์สดฟรี ช่วยวัด ช่วยมูลนิธิต่างๆ

ทิดย้ำว่า ไม่ได้มีใครมาใช้หนี้ให้ เงินที่ได้มาจากการทำงาน ส่วนเงินที่ยังค้างพี่สาวอยู่ จะขอทำงานใช้ คิดเป็นงานๆ ไปก็ได้

สรุปให้ฟังเท่านั้นนะจ๊ะ ไม่รู้ใครถูกผิด ไม่รู้ใครจริงใครมุสา แต่ถ้ามองแง่วิชา การสื่อสารในภาวะวิกฤติถือว่า ผ่าน