เมื่อวันที่ 5 ก.พ. นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าการอภิปรายมาตรา 152 ที่จะถึงนี้ พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริงในหลายเรื่องซึ่งเป็นประโยชน์มาก หากรัฐบาลรับฟังและนำไปปรับใช้ ให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อประโยชน์ประชาชน แต่น่าเสียดายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ให้ความสำคัญและไม่ใส่ใจที่จะรับฟังคำแนะนำของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายไปที่ต้นตอของปัญหาและมุ่งอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลที่จะต้องรับรู้ทุกเรื่อง แม้จะมีรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ แต่คนเป็นหัวหน้ารัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เมื่อประเทศมีปัญหา ยิ่งต้องรับผิดชอบมากขึ้น

นายวิสาร กล่าวด้วยว่าวิกฤติประเทศที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงความไร้ประสิทธิภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกปัญหาส่งผลกระทบกับประชาชนโดยตรง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง น้ำมันแพง หมูแพง แม้แต่ไข่ไก่ยุคนี้ยังราคาสูงถึงฟองละ 4 บาท ประชาชนจะอยู่อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ มีความสุขกับตำแหน่งนายกฯ บนความทุกข์ของประชาชนทั้งประเทศ ถึงเวลานี้คือการดิ้นเฮือกสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมา รัฐบาลบริหารประเทศบนความมีอคติ ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นคนอื่น ปัญหาที่ตามมาคือแก้ปัญหาไม่ตรงจุด

นอกจากนี้ช่วงสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ คิดที่จะยื้ออำนาจให้นานที่สุด แต่จากวิกฤติที่เกิดขึ้นเชื่อว่ารัฐบาลใกล้ล่มแล้ว เพราะปัญหารุมเร้าทั้งปัญหาความแตกแยกของพรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรคกำลังคิดถึงการเอาชนะในสนามเลือกตั้งมากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงมุ่งเน้นในการบริหารการเมือง ยึดติดอำนาจบนความเดือดของประชาชน

“หมดเวลาของรัฐบาลแล้ว จะรั้งอำนาจเพื่อสร้างปัญหาต่อไปทำไม ปัญหาของประเทศเวลานี้ ยุบสภาหรือ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก คือ ทางออกจากวิกฤติประเทศ” นายวิสาร กล่าว