ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. มีลงสนามทั้งหมด 3 คู่ คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมอันดับ 20 จากลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยเกมคู่นี้จะลงสนามในเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และ AIS PLAY ช่อง beIN SPORTS 1

“หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และชนะติดต่อกันมาใน 3 เกมหลังสุด ล่าสุดบุกทุบ คริสตัล พาเลซ 3-1 ในเกมลีกช่วงก่อนเบรกทีมชาติ ส่วนในถ้วยนี้รอบที่แล้ว พวกเขาเอาชนะ ชรูวส์บิวรี นิ่มแข้ง 4-1 ส่วนความพร้อมเกมนี้ ซาดิโอ มาเน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังไม่เสร็จภารกิจกับทีมชาติในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ แต่ข่าวดีคือ ฮาร์วีย์ เอเลียตต์ ที่เจ็บหนักหายไป 5 เดือน มีลุ้นคัมแบ๊ก รวมถึง หลุยส์ ดิอาซ นักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม ก็มีลุ้นประเดิมสนามในเกมนี้ด้วย

11 ตัวจริงที่คาดของ “หงส์แดง” เกมนี้ มี ควีมิน เคเลเฮอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ อิบราฮิมา โกนาเต เล่นกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ คอสตาส ซิมิคาส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เล่นกับ เคอร์ติส โจนส์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ส่วนแนวรุกใช้ เคด กอร์ดอน เล่นกับ โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ ทาคุมิ มินามิโนะ ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ อาจมีชื่อบนม้านั่งสำรอง

ด้าน “เดอะ บลูเบิร์ดส์” ทีมเยือน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สตีฟ มอร์ริสัน เริ่มคืนฟอร์มชนะในลีกมา 2 เกมติด ล่าสุดบุกเฉือน บาร์นส์ลีย์ 1-0 แต่อันดับของทีมยังอยู่ที่ 20 ของตาราง ขณะที่ในถ้วยนี้รอบที่แล้ว พวกเขาเปิดบ้านเฉือน เปรสตัน นอร์ธเอนด์ 2-1 หลังจบช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่วนความพร้อมเกมนี้ ฌอน มอร์ริสัน เจ็บหมดสิทธิลงสนาม ขณะที่ แม็กซ์ วัตเทอร์ส, โคดี ดราเมห์, อัลฟี โดห์ตี รวมถึง อูเช อิคพีซู ติดคัพไททั้งหมด

11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ นายทวารเป็น ดิลเลียน ฟิลลิปป์ส เกมรับมี อาเดน ฟลินท์ เล่นกับ เคอร์ติส เนลสัน และ มาร์ค แม็คกินเนสส์ แดนกลางใช้ ทอมมี ดอยล์ เล่นกับ มาร์ลอน แพค, โรบิน โควิลล์ และ โจ รอลล์ส โดยมี เพอร์รี อึ้ง กับ โจเอล บาแกน เป็นวิงแบ๊ก ส่วนกองหน้าเป็น จอร์แดน ฮิวกิลล์

โปรแกรมคู่อื่น นอตติงแฮม ฟอเรสต์ – เลสเตอร์ ซิตี (23.00 น.), บอร์นมัธ – บอแรม (01.30 น.)