เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวนและฝ่ายปราบปรามสภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม  ผกก.สภ.ควนมีด พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เข้าปิดล้อมและจับกุม นายมูชารัส หันมาน อายุ 56 ปี หรือ ก้าเอส  ภายในป่าสวนยางพื้นที่บ้านต้นเมา หมู่ 7 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา หลังจากที่ใช้ปืนลูกซองสั้นยิง นายอิสดาเร๊ะ นุ้ยประเสริฐศรี อายุ 45 ปี หรือ เร๊ะ ซึ่งเป็นหลานเขย เสียชีวิตคาที่ หน้าจุดรับซื้อน้ำยางสด บ้านตรับเหนือ หมู่11 ต.จะโหนง อ.จะนะ เมื่อช่วงเช้าวที่ผ่านมมา  โดยถูกยิงเข้าที่กลางหลัง 1 นัดและศีรษะ 1 นัด

หลังก่อเหตุ นายมูชารัส ได้ขี่จยย.หลบหนีกลับมายังบ้านพัก เลขที่ 99 หมู่ 7 ต.จะโหนง ซึ่งอยู่ในพื้นที่คาบเกี่ยวกัน และหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าสวนยางพาราข้างบ้าน และตำรวจได้เข้าปิดล้อมโดยให้ลูกช่วยเจรจาสุดท้ายก็ยอมออกมามอบตัวแต่โดยดี  จากนั้นได้นำตัวไปตรวจสอบค้นที่บ้านพบปืนลูกซองสั้นซุกซ่อนอยู่ในเบาะที่นอนจึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถามนายมูชารัส ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนยิงหลานเขยจริง โดยอ้างว่าไปยุ่งเกี่ยวกับภรรยา โดยก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งดักรอที่จุดรับซื้อน้ำยาง เมื่อนายอิสดาเร๊ะ หลานเขย ขี่จยย.พาน้ำยางมาขาย ระหว่างที่ลงจากรถตนได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ทันที1 นัดเข้าด้านหลัง และซ้ำอีก1 นัดที่หัวจนตายคาที่ ท่ามกลางชาวบ้านที่มาขายน้ำยางสดและต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ก่อนที่จะขี่จยย. กลับบ้าน

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายมูชารัส ดำเนินคดี 4 ข้อหาคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯและยิงปืนในที่สาธารณะ