เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3, พ.ต.ต.ชนะชัย ศิริ, พ.ต.ต.ปราชญ์ มหถาวร สว.กก.สส.3, พ.ต.ต.อำนวย เงินนา สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.โชคดี อินทรลักษณ์ รอง สว.กก.สส.3 และร.ต.อ.พิศ พวงประทุม, ร.ต.อ.อิศเรศ อินทรลักษณ์ รอง สว.กก.สส.1 ร่วมกันจับกุมตัว นายสมศักดิ์ ชูตะมัน อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 13/2565 ลงวันที่ 13 ม.ค. 65 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” โดยจับกุมได้บริเวณในห้างดัง ย่านบางแค

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายถูกหลอกขายสินค้า โดยคนร้ายที่ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Somsak Chootaman ซึ่งได้มีการโพสต์หลอกขายรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ มือสอง ในเพจต่างๆ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด กระทั่งมีผู้เสียหายรายหนึ่งส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ติดต่อขอซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองจากผู้ต้องหาที่โพสต์ไว้ เมื่อมีผู้สนใจตกลงกันเสร็จ ก็จะให้โอนค่ามัดจำไปก่อน จำนวนเงิน 1,000-2,000 บาท ผ่านชื่อบัญชี นายสมศักดิ์ ชูตะมัน หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ได้ส่งของให้ตามกำหนด โดยล่าสุดผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ ซึ่งเป็นของนายจ้าง ก่อนจะนำไปโพสต์ขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ซื้อขายรถกระบะเข้าไร่เข้าสวนโคราช” ในราคาเพียง 50,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าราคามาตรฐาน เมื่อมีผู้หลงเชื่อก็โอนเงินมัดจำมาให้ เมื่อได้เงินผู้ต้องหาก็เชิดหนี ติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.บางบัวทอง จนกระทั่งต่อมา ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในที่สุด

เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุจะนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย เมื่อเงินหมดจะไปก่อเหตุกับเหยื่อรายอื่นต่อไปเรื่อยๆ