กลับมาเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์กันอีกครั้ง สำหรับ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่หลังจากได้คลอดแบรนด์เครื่องสำอางน้องใหม่อย่าง “แป้ง PRIM” ในราคาขาย 650 บาท/1 ตลับ ทำให้งานนี้ เหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ย่อมไม่พลาดที่จะนำผลิตภัณฑ์ของเธอมารีวิวผ่านช่องทางต่างๆ

หนึ่งในนั้นคือ “อายตา” บิวตี้บล็อกเกอร์จากช่องยูทูบ EYETA ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.2 ล้าน โดยเธอเผยว่า การทำคลิปครั้งนี้ไม่ได้สปอนเซอร์แต่อย่างใด ซึ่งสาวอายตาได้รีวิวตั้งแต่รับพัสดุมา ซึ่งเธอสั่งแป้งมาทั้งหมด 3 ตลับ แต่เมื่อแกะกล่องออกมา กลับพบว่า 1 ใน 3 เกิดความเสียหาย แป้งแตกแบบละเอียดยิบ ซึ่งอายตาก็ลังเลว่าจะเคลมดีหรือไม่ แต่เนื่องจากเพิ่งได้รับมาใหม่ เธอจึงนำแป้งเบอร์ 2 มารีวิว

แต่กลับปรากฏว่าผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างคิด เพราะเหมือนแป้งมันไม่ซึมเข้าหน้า เธอจึงขอแก้ตัวอีกครั้ง โดยการสั่งใหม่ และรีวิวใหม่ หลังจากที่เธอได้แป้งตลับใหม่ ครั้งนี้เธอเลือกใช้เบอร์ 3 ผลออกมาค่อนข้างพอใจ “ค่อนข้างปกปิด ฟินิชค่อยข้างแมตช์ เน้นสไตล์ปกปิด อยู่ทนอยู่นาน แต่เทรนด์ผิวช่วงปีสองปีสามปีนี้ คือผิวที่ปกปิดประมาณหนึ่ง แต่ฟินิชต้องดูเป็นธรรมชาติ ดูไม่ทึบจนเกินไป ไม่ผิดธรรมชาติ แต่ใดๆ ก็เข้าใจว่าเขาคงจะต้องการให้มันอยู่ทน” ซึ่งหลังจากการแต่งหน้าผ่านไป 7 ชม. ที่อายตาได้ทดลองออกไปนอกบ้าน เธอได้รีวิวเพิ่มเติมว่า หน้าแน่นอยู่ คุมมัน และคิดว่าคนผิวมันน่าจะชอบ ในเรื่องของสีแป้งที่ออกเทา เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น แต่เมื่อราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้เธอค่อนข้างคาดหวัง ช่วงท้ายเธอเผยว่า ขอรีวิวตามตรง “ก็ดีก็โอเค แต่ไม่ได้ว้าว ถามว่าใช้ได้ไหม ก็ใช้ได้ ไม่ได้ขี้เหร่”

โดยภายหลังจากที่คลิปของ “อายตา” เผยแพร่ออกไปไม่นาน ทำให้ทางด้าน “พิมรี่พาย” ได้ตอบโต้การรีวิวดังกล่าวระหว่างการไลฟ์สดขายของ โดยเธอบอกว่า “มีคนโทรฯ มาหารัวๆ เลย บอกว่ารีวิวแป้งด่าก่อนแล้วค่อยชม เป็นธรรมดา เพราะถ้าเขาชมก่อนเขาจะดูปลอมไง เข้าใจปะ ถ้าชมเลยจะดูจ้างไง แต่ก็โง่เนอะ เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว 10 ปีก็ไม่ดังสักที คือเอาพัฟกดแป้ง กดๆ แล้วบอกว่าหนา ลูก-ูโซเฟีย 6 ขวบ ยังทำเป็นเลย เอาแปรงมาปัดเอา อยากได้หนาก็เอาพัฟกด ก็แค่นั้นเอง เรื่องมันมีแค่นั้นเอง แป้งกูของดีๆ ต้องได้ด่าสักนิด จะได้มีคนดู คือไม่ได้ดูหรอกนะ เลยบอกว่าเรื่องปกติของยูทูบเบอร์ ด่าได้ไม่ได้ว่า แต่จะบอกเฉยๆ ว่ารู้ทันนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังความเห็นของ “พิมรี่พาย” เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่าแม่ค้าคนดังไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ทั้งที่ “อายตา” รีวิวอย่างเป็นกลาง ใช้งานจริงโดยไม่มีการจ้าง ก็ควรจะรับฟังความคิดเห็นมาเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ดียิ่งขึ้น ไม่จำเป็นต้องไปลดทอนคุณค่าเขา ทั้งการด่าโง่ การบอกว่าเขาไม่ดัง ทั้งที่ช่องทางของเธอมีผู้ติดตามถึงหลักล้านคน อีกทั้งแม่ค้าคนดังยังรับฟังมาจากเพื่อนโดยที่ยังไม่ดูคลิปดังกล่าวเลยด้วยซ้ำอีกด้วย..

ขอบคุณคลิปจาก @EYETA,@niahciwnak