เมื่อวันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัด กก.สุนัขตำรวจ หรือ k9 โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อุเทน ตั้งพิทักษ์เสมอ ผกก.สุนัขตำรวจ ตลอดจนข้าราชการตำรวจในสังกัดต้อนรับ

แฉหนุ่มแสบอ้างซี้ ‘บิ๊กต่อ’ ตบทรัพย์เหยื่อ 10 ล้าน ก่อเหตุโชกโชนตั้งแต่ปี62

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ให้ความสำคัญกับผู้ใต้บังคับบัญชา โดยมอบหมายให้กับทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้แทนของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการออกตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา กำลังพลทุกคน ทำงานด้วยความทุ่มเทไม่ได้พักกัน จึงได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาในระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาสร้างขวัญและกำลังใจ นอกจากการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้แล้ว ก็ได้ดูความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจในสังกัด อีกทั้งปัญหาต่างๆ ในหลายด้าน ซึ่งในส่วนนี้ก็จะนำไปพิจารณาในระดับ ตร.

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ได้เปิดเผยถึง กรณีที่มีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นน้องของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ในหลายพื้นที่ตั้งแต่ปี 2562 จนถูกจับกุมเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ว่า เรื่องนี้ก็ได้มีการพูดคุยกับทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และทุกพื้นที่แล้วว่า หากใครแอบอ้างชื่อว่าตนอยู่เบื้องหลังไม่ต้องมาถาม สามารถดำเนินการตรวจสอบแล้วจับกุม ดำเดินการตามกฎหมายได้เลย ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าตนนั้นจะไม่ไปทำเรื่องแบบนี้ ซึ่งเท่าที่ทราบ ตัวของผู้ต้องหาถูกทางพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องหามีพฤติกรรมแอบอ้างรู้จักผู้ใหญ่หลายคน รวมถึงมีการแอบอ้างถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ด้วยเช่นกัน แต่เมื่อตำรวจคุมตัวมายัง บก.ปคม. ผู้ต้องหายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าบุคคลที่อยู่ตรงหน้าคือนายอัจฉริยะ คาดว่าคงไม่ได้มีการแอบอ้างเพียงเท่านี้ หากใครเจอการแอบอ้างจากผู้ต้องหารายดังกล่าว ขอความร่วมมือให้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สน.พระโขนงด้วย

โดยเบื้องต้นผู้ต้องหามีความผิดฉ้อโกงและกรรโชกทรัพย์ จากการตรวจสอบมีคดีค้างเก่าอีกด้วย คือ คดีฉ้อโกง 2 คดี ที่ สภ.สัตหีบในเรื่องการออกเช็ค และสภ.บางละมุง ในเรื่องฉ้อโกงปลอมแปลงเป็นบุคคลอื่น ส่วนคดีของตนนั้นต้องดูทีมกฎหมายตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร หากเสียหายจะสั่งดำเนินคดีต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจหรือไม่ว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว จริงคือจริง เท็จคือเท็จ เห็นมาหลายกรณีจนไม่รู้สึกทุกข์แล้ว ทุกอย่างมีสรรเสริญก็มีนินทา มียศก็มีเสื่อมยศ ให้มองเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากมากเกินไปก็จะปรึกษาทนายดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ฝากถึงคนที่มีพฤติกรรมแอบอ้างแบบนี้ด้วยว่า คนที่เอาไปแอบอ้าง คุณไม่รู้หรอกว่าการทำงานของตนนั้นตรงไปตรงมาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหากมีการแอบอ้างในเรื่องบุญไม่ว่า แต่หากเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ธุรกิจสีเทา อย่าเอาไปอ้าง เพราะจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด