ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพลศึกษาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลหัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายณัฐวัฒน์ ชื่นบุญเพิ่ม รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวนา เป็นประธานเปิดกิจกรรม Workshop Futsal งดเหล้า FC หนองบัวลำภู SDN FUTSAL NO L CUP 2021 Inspired by Thai PBS “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) จัดโดย ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู มีเยาวชนเข้าร่วม

นางวิริยา แก่นปัดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ สร้างความตระหนักและการรับรู้ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของทุกคน โดยเฉพาะเยาวชน ได้แก่ แอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาเสพติด และการพนัน ด้วยเหตุปัจจัยทางธุรกิจ 4 เรื่อง ทำการตลาดเพื่อมุ่งเป้าไปที่เยาวชน เพราะเหตุที่เยาวชนอยู่ในวัยที่อยากรู้ อยากลอง มีการรวมตัวเป็นกลุ่ม อีกทั้งเมื่อเยาวชนได้ทดลองใช้อาจติดใจและเป็นลูกค้าต่อเนื่องในระยะยาว

ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู จึงจัดให้มีกิจกรรม Workshop Futsal งดเหล้า FC หนองบัวลำภู SDN FUTSAL NO L CUP 2021 Inspired by Thai PBS (เวิร์กช็อป ฟุตซอล งดเหล้าเอฟซี หนองบัวลำภู เอสดีเอ็น ฟุตซอล โนแอล คัพ 2021 อินสไบร์ ไทยพีบีเอส) “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันและเสริมสร้างทักษะกีฬาฟุตชอลแก่ตัวแทนนักกีฬา

โดยได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรครูผู้ฝึกสอนจากสโมสร D@B Academy ชั้นนำของ จ.หนองบัวลำภู พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมพัฒนาทักษะ ไปแข่งขันในระดับภูมิภาค 5 ภูมิภาค ที่ จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 19-20 ก.พ.65 และผู้ชนะการแข่งขันมาชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นระดับประเทศในลำดับต่อไป